Điện Biên liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép

Nhật Vũ| 06/11/2021 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng đã bắt giữ 3 đối tượng vượt biên trái phép trong 2 ngày liên tiếp (5-6/11).

Theo đó, tại khu vực giáp ranh giữa 2 xã Pa Thơm và Na Ư (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và khu vực mốc 110, tổ tuần tra chốt phòng, chống dịch COVID-19 thuộc Đồn Biên phòng Pa Thơm đã phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát và phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

vuot-bien.jpg
2 đối tượng: Lò Văn Liên (trái) và Lò Văn Mớ tại cơ quan điều tra - Ảnh: BĐBP

Cụ thế, các đối tượng gồm: Quàng Văn Binh (cư trú tại bản Huổi Moi, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên) Lò Văn Mớ và Lò Văn Liên đều cư trú tại bản Púng Bon, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Quàng Văn Binh khai nhận, khoảng 15h30’ ngày 5/11 vượt biên tại điểm giáp ranh giữa 2 xã Na Ư và Pa Thơm sang bản Pang Hốc, huyện Mường Mày, tỉnh Phoong Sa Ly (Lào) mua ma túy. Lúc 19h cùng ngày, Quàng Văn Binh quay về tại vị trí trên thì bị tổ công tác bắt giữ.

Trước đó, ngày 4/11 Lò Văn Mớ và Lò Văn Liên vượt biên tại khu vực mốc 110 sang bản Na Luông, huyện Mường Mày, tỉnh Phoong Sa Ly (Lào) làm thuê cho một gia đình người Lào và được trả công bằng ma tuý nhưng cả 2 đối tượng đã sử dụng hết. Khoảng 9h ngày 6/11, cả 2 quay về thì bị tổ tuần tra bắt giữ tại khu vực mốc 110.

Ngay sau khi bắt giữ, các đối tượng đã được lực lượng chức năng tiến hành test nhanh COVID-19 và đều có kết quả âm tính. Hiện các đối tượng đã được bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Điện Biên đưa đi cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép