Điểm nhấn Việt Nam 3 – 0 Malaysia: Khi nhà vua chứng tỏ vị thế

Thụy Anh| 12/12/2021 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng với tỉ số 3-0 trước Malaysia, một chiến thắng thể hiện rõ sức mạnh của thầy trò ông Park tại giải đấu lần này.

Bước vào trận đối đầu với Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam không giấu tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ đầy duyên nợ ở khu vực. Một chiến thắng là đủ để Binh đoàn Rồng vàng khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch giải đấu, đồng thời cũng là “ông hoàng” của bóng đá Đông Nam Á. Và sau 90 phút thi đấu, ĐT Việt Nam đã có được điều mình cần với tâm thế và cung cách chiến thắng ngoạn mục, áp đảo tuyệt đối.

Niềm cảm hứng Quang Hải

Quang Hải tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Malaysia. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC vẫn được xem là trung tâm trong các đợt lên bóng và một trong số đó trở thành siêu phẩm tuyệt hảo. Phút 32, nhận đường chuyền từ Tuấn Anh, Quang Hải với cái chân trái cực ngoan của mình đã có pha dứt điểm cực mạnh găm thẳng bóng vào lưới của Malaysia.

gnvbnvbn.png
Quang Hải đã chơi tuyệt hay trận này

Cũng trong trận đấu với chính Malaysia trước đó tại chiến dịch vòng loại World Cup, Quang Hải là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam ẵm trọn 3 điểm. Rõ ràng cầu thủ mang áo số 19 của Việt Nam đang là hung thần thực sự đối với người Mã.

Không dừng lại ở đó, Quang Hải tiếp tục thể hiện cảm giác bóng tuyệt hảo khi có pha giật gót điệu nghệ để Công Phượng thoát xuống, xử lý và nâng tỷ số lên thành 2-0.

Công Phượng và cái duyên trước người Mã

Công Phượng chính là cái tên đã nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam sau bàn thắng mở điểm của Quang Hải. Pha kết liễu đối thủ của ngôi sao đang chơi cho HAGL là một tổ hợp của các pha xử lý bóng chuẩn mực của một tiền đạo. Nhận đường đánh gót ngẫu hứng từ đồng đội, Công Phượng đã tự tin cầm bóng trước sự theo kèm của Dominic Tan. Ngay sau đó, anh có pha ngoặt bóng và dứt điểm bằng chân trái đưa bóng dội mép cột dọc găm thẳng vào lưới.

og-phuong.png
Công Phượng đã có một trận đấu xuất sắc

Đây cũng là bàn thắng cho thấy sự nhạy bén của Công Phượng ở vị trí tiền đạo mục tiêu. Trước đó, chính Công Phượng cũng có pha băng cắt tuyệt hảo để mở tỷ số trong trận đấu ra quân gặp Lào.

Đặc biệt, Công Phượng đang là một hung thần thực sự của Malaysia trong các lần đối đầu. Theo thống kê, 6 lần gặp nhau giữa hai đội kể từ năm 2018, ĐT Việt Nam thắng tới 5 và hòa 1. Công Phượng chính là người mở ra thành tích bất bại ấy của Binh đoàn Rồng vàng với bàn thắng đầu tiên.

Tính ở các cấp độ thi đấu đụng độ Malaysia, Công Phượng đã ra sân tổng cộng 10 lần gặp Malaysia, anh ghi 5 bàn, 2 kiến tạo và mang về 2 quả phạt đền.

Tuấn Anh xứng danh “ông chủ”

Tiền vệ đang chơi cho HAGL đã được nghỉ ngơi trong trận đấu ra quân gặp Lào và hoàn toàn sung sức cho lần đối đầu Malaysia này. Và Tuấn Anh đã không khiến cho HLV Park và NHM thất vọng với màn thể hiện điểm 10 của mình.

Số 11 được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Đức. Tuy vậy Tuấn Anh lại cực kỳ chủ động dâng cao để hỗ trợ tấn công và áp sát hòng đoạt lại quyền kiểm soát bóng ngay bên phần sân đối thủ. Có những thời điểm, anh là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Đây được xem là nước đi táo bạo nhưng cũng đầy tươi mới của HLV Park Hang Seo dành cho tiền vệ của HAGL.

Kết quả, Tuấn Anh đã đóng góp 1 đường kiến tạo cho Quang Hải mở điểm của trận đấu. Tiếp đó anh có pha giật gót điệu nghệ cho Văn Thanh băng lên dứt điểm nhưng bất thành. Không những vậy, sự có mặt của Tuấn Anh giúp cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam trở nên cân bằng và đạt trạng thái hoàn hảo giữa tấn công và phòng thủ. Một trong số đó là pha chuyền bóng tinh tế để Hoàng Đức băng lên, di chuyển, ngoặt bóng và hạ đẹp Malaysia nâng tỷ số lên thành 3-0.

Đặc biệt, sự điềm tĩnh và kinh nghiệm của Tuấn Anh còn được thể hiện trong tình huống Thành Chung va chạm với một cầu thủ Malaysia. Tiền vệ người Thái Bình đã ngay lập tức có mặt và chủ động hạ nhiệt tình huống đó, tránh cho Thành Chung vướng vào những cuộc cãi vã không đáng có.

tuan-anh.jpg
Tuấn Anh cho thấy đẳng cấp thượng hạng của mình

Sẽ là không quá nếu như nói rằng Tuấn Anh chính ông chủ thực thụ nơi khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam, đồng thời là bộ não trong lối chơi và cách vận hành chiến thuật dưới thời ông Park.

Malaysia nát tươm vì Covid-19

Sự xuất hiện của các ca dương tính Covid-19 trong thời gian diễn ra giải đấu AFF Cup 2020 đã khiến cho Malaysia thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng. Chính bởi thế cho nên trong cuộc đối đầu với Việt Nam, việc không có trong tay những quân bài tốt nhất khiến mọi toan tính của HLV Tan Cheng Hoe nhanh chóng đổ bể. Kết quả, đội bóng này nhận thất bại 0-3 chung cuộc và thua toàn diện trước một Việt Nam quá bản lĩnh và thăng hoa.

Không những thế, đội bóng này còn đối diện với nguy cơ mất thêm hàng loạt cầu thủ khác sau các tình huống chấn thương liên tiếp. Rõ ràng đây là một giải đấu thực sự đáng quên với ĐT này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm nhấn Việt Nam 3 – 0 Malaysia: Khi nhà vua chứng tỏ vị thế