Tin địa phương

Điểm hẹn kiều bào tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động

Kim Sáng 08/06/2024 - 19:39

Điểm hẹn kiều bào là địa điểm hỗ trợ, tư vấn và giúp đỡ vấn đề pháp lý cho kiều bào, tổ chức các sự kiện, nơi sinh hoạt văn hóa, giao lưu nghệ thuật, gìn giữ tiếng Việt.

Chiều 8/6, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh", "Điểm hẹn kiều bào” và họp mặt kỷ niệm 43 năm ngày thành lập Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM (8/6/1981 – 8/6/2024).

img_20240608_190126.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Vũ Thị Huỳnh Mai phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Vũ Thị Huỳnh Mai cho biết, trải qua 43 năm hình thành và phát triển, các thế hệ cán bộ công chức và người lao động của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm, phát huy hiệu quả nguồn lực với tiềm năng to lớn từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để góp phần xây TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

img_20240608_190133.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc tặng hoa chúc mừng.

Theo bà Mai, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM định hướng xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh", "Điểm hẹn kiều bào” trở thành địa chỉ tin cậy để kiều bào gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, là cầu nối hỗ trợ người làm công tác kiều bào tìm hiểu, nghiên cứu và tuyên truyền, phổ biến văn hóa, tư tưởng Hồ Chí Minh đến cộng đồng kiều bào trên toàn thế giới, hỗ trợ các hoạt động văn hóa và giáo dục của cộng đồng kiều bào, cũng như các hoạt động hỗ trợ, tư vấn và giúp đỡ vấn đề pháp lý cho kiều bào.

img_20240608_190141.jpg
Các đại biểu cắt mắt khánh thành "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" và "Điểm hẹn kiều bào".

Đây cũng là địa điểm tổ chức các sự kiện, nơi sinh hoạt văn hóa, giao lưu nghệ thuật, gìn giữ tiếng Việt; giới thiệu, trưng bày sản phẩm hàng hóa kiều bào, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư của TP.HCM; tạo cơ hội cho kiều bào gắn kết, tương tác và hợp tác với nhau, góp phần hình thành mạng lưới liên kết trí thức, đóng góp cho thành phố.

img_20240608_190146.jpg
Lãnh đạo tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Hiện nay, theo thống kê, có khoảng hơn 2,8 triệu người Việt Nam ở nước ngoài có liên hệ với TP.HCM (chiếm hơn 40% số lượng người Việt Nam ở nước ngoài của cả nước) trên tổng số khoảng 6 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, có hơn 80% đang sống ở các nước công nghiệp phát triển, các trung tâm kinh tế, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo của thế giới. Trong những năm qua, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về quê hương, về TP.HCM với mong muốn đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm hẹn kiều bào tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động