Dịch MERS tại Hàn Quốc diễn biến ngày càng phức tạp

Hoàng Hà| 13/06/2015 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia của tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, dịch bệnh MERS tại Hàn Quốc có diễn biến ngày càng phức tạp. Dự báo sẽ còn nhiều ca mắc mới nữa.

Dịch MERS tại Hàn Quốc diễn biến ngày càng phức tạp

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị hiện đại

Sáng 13/6, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo, có thêm 12 ca mắc mới đối với virus gây Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số lên 138 bệnh nhân. Trong số 12 người mắc mới, có 1 người là lái xe cứu thương chở bệnh nhân MERS trước đó. Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Y tế, tới nay đã có 14 người thiệt mạng vì căn bệnh này tại Hàn Quốc, tất cả đều là người cao tuổi hoặc có tiểu sử bệnh tật.

Số ca mắc mới trong ngày tuy đã giảm nhưng các chuyên gia dự báo, sẽ còn những ca mắc mới trong những ngày tới. Vì thế, các chuyên gia kêu gọi chính phủ Hàn Quốc cần nâng cao cảnh giác hơn nữa với căn bệnh này.

Sau cuộc điều tra kéo dài 1 tuần, ông Keiji Fukuda thuộc tổ chức WHO cho biết, mặc dù chưa có bằng chứng cho thấy, MERS lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, ổ dịch này có tín hiệu phát triển lớn và phức tạp vì thế chính phủ vẫn cần phải nâng cao cảnh giác, tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát mạnh, rà soát triệt để nguồn gốc của những người nhiễm và ngăn chặn kịp thời những mầm bệnh từ ngoài vào.

Do tâm lý lo lắng, khoảng 2.900 trường học từ mẫu giáo tới đại học của Hàn Quốc đã phải đóng cửa. 3.680 người phải cách ly tại các cơ sở y tế hoặc tại gia đình. Đồng thời, Hàn Quốc cũng đã cho phong tỏa 2 bệnh viện điều trị cho bệnh nhân MERS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch MERS tại Hàn Quốc diễn biến ngày càng phức tạp