Đi lễ chùa trong giờ làm việc, cán bộ công thương bị hạ bậc lương

PV| 23/02/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công Thương đã áp dụng hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với cán bộ của bộ này do đi lễ đầu năm trong giờ làm việc.

Ngày 8/2/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ vi phạm và khuyến nghị hình thức kỷ luật đối với ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, về hành vi đi lễ đầu năm trong giờ làm việc.

Theo Hội đồng kỷ luật, hành vi của ông Bùi Quang Hưng là sự vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức và đặc biệt là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 cũng như Công điện ngày 2/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu kín để khuyến nghị hình thức kỷ luật đối với ông Hưng. Căn cứ kết quả kiểm phiếu, Hội đồng thống nhất khuyến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương áp dụng hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Bùi Quang Hưng. Ngày 22/2/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định kỷ luật với hình thức hạ bậc lương đối với ông Bùi Quang Hưng.

Ngoài ra, đối với 7 cán bộ cấp phòng của Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Bộ Công Thương áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo, còn 2 viên chức và người lao động khác bị khiển trách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi lễ chùa trong giờ làm việc, cán bộ công thương bị hạ bậc lương