Đi làm răng, cụ ông 90 tuổi bị 4 răng giả rơi vào phế quản

Thảo Nguyên| 24/09/2018 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cụ ông 90 tuổi ở Thái Bình bị rớt hàm răng giả 4 chiếc vào bụng do một nhân viên y tế bất cẩn trong quá trình tháo răng giả cho cụ.

Ngày 24/9, ThS.BS Nguyễn Lê Nhật Minh - Trưởng khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, đã phối hợp cùng đồng nghiệp, kíp trực can thiệp kịp thời bệnh nhân nhập viện là cụ ông 90 tuổi ở Thái Bình, đi làm răng giả bị sự cố rơi răng giả vào phế quản, gây hẹp gần hoàn toàn phế quản gốc trái và đe dọa tính mạng.

Đi làm răng, cụ ông 90 tuổi bị 4 răng giả rơi vào phế quản

Cầu răng sứ được gắp ra từ phổi bệnh nhân

Trước đó, người bệnh đã được nội soi dạ dày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tìm dị vật nhưng không thấy; được chụp phim X-Quang phổi và phát hiện ra dị vật trong đường thở. Do vượt quá khả năng can thiệp nên người bệnh được chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Phổi Trung ương.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho nhiều, khó thở. Các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương đã khẩn trương tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi phế quản cấp cứu để gắp dị vật khí quản, giải phóng tắc nghẽn đường thở, nhằm cứu sống người bệnh.

Ekip bác sĩ đã gắp thành công dị vật là 1 cầu răng sứ 4 răng hàm dài 3,5cm đã bị rơi vào khí phế quản trong quá trình lắp răng giả cho người bệnh. Hiện bệnh nhân đã dễ thở, sức khỏe ổn định.

Theo bác sĩ Minh, dị vật quá to và trơn nhẵn do răng giả làm bằng sứ nên rất khó khăn để gắp ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi làm răng, cụ ông 90 tuổi bị 4 răng giả rơi vào phế quản