Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Nhật Vũ| 18/08/2022 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng của ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho UBND TP Hà Nội triển khai dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Tổ hợp ga Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì).

Bộ GTVT cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, ngày 22/3, Bộ và UBND TP Hà Nội đã họp để phân định rõ trách nhiệm làm cơ quan chủ quản đầu tư các hạng mục thuộc Tổ hợp ga Ngọc Hồi.

Bộ GTVT có nhiệm vụ đầu tư các hạng mục với chức năng lập các đoàn tàu của đường sắt quốc gia, còn UBND TP Hà Nội đầu tư các hạng mục khu depot thuộc dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.

ga-hn.jpg
Ảnh minh họa

Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các hạng mục thuộc đường sắt quốc gia trong Tổ hợp ga Ngọc Hồi, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan của dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi để UBND TP Hà Nội chủ động hoàn thiện các thủ tục đầu tư khu depot và dự án theo thẩm quyền.

Bộ cũng sẽ phối hợp với Ủy ban quản lý vốn tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội triển khai thực hiện Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi.

Dự án đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) giai đoạn một được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại quyết định 3304 ngày 31/10/2008 với thời gian thực hiện từ năm 2007 đến năm 2017. Đến năm 2017, dự án được phê duyệt điều chỉnh và dự kiến thực hiện từ năm 2017 đến năm 2024. Tổng mức đầu tư của dự án đến nay là 81.537 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi