Để thực hiện giấc mơ "vàng" ĐT Việt Nam phải sửa những "hạt sạn"

Minh Anh| 28/12/2022 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 3-0 trước đối thủ nặng ký là Malaysia, ĐT Việt Nam đã giành lại vị trí đầu bảng B. Dù được hưởng niềm vui chiến thắng, nhưng không thể phủ nhận trận đấu trên sân Mỹ Đình tối qua khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng nhiều hơn. Nếu muốn chinh phục chiếc cup năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải sửa lại những sai lầm của mình.

Cách nhập cuộc của ĐT Malaysia trong trận đấu ngày hôm qua cũng cho thấy một phần nào HLV Park Hang-seo đã bị "bắt bài". Một cách thức cởi mở chưa từng thấy, HLV Kim Pan-gon đang có những hành trình ấn tượng cho người Mã. Lối chơi có sức tấn công đa dạng và năng lực ghi bàn đáng nể.

linh-4995-1672147405.jpg
Những cuộc trui rèn ở trình độ hàng đầu châu lục đã giúp cầu thủ Việt Nam tự tin tỏa sáng theo cách riêng.

Trong khi đó ĐT Việt Nam cũng nhập cuộc với tốc độ cao nhưng vẫn có cảm giác thận trọng mang hơi hướm lối mòn, an toàn. Điều này khiến khán giả thấy rõ sự nguy hiểm mỗi lần đối thủ dâng lên tấn công.

Xuất trận với chỉ một tiền vệ trụ thực sự là Đỗ Hùng Dũng còn Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn đều có xu hướng dâng cao tìm tiếng nói chung với tiền đạo cắm Nguyễn Tiến Linh. Hai cầu thủ chạy biên là Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu cũng chủ yếu chơi ở phần sân đối thủ.

Chính vì vậy, khi chống phản công, tuyến giữa của chúng ta có phần mỏng manh so với những cầu thủ nhập tịch lực lưỡng bên phía Malaysia như Lee Tuck, Darren Lok hay Stuart Wilkin.

toan1-6371-1672147405.jpg
Nhưng vẫn có cầu thủ chưa thi đấu bằng cái đầu lạnh.

Nhìn tổng thể gần nửa hiệp 1, ĐT Việt Nam bị ép sân khá nhiều. Những pha bóng tấn công của chúng ta cũng chưa mang đến sự hiệu quả. Cho đến khi Tiến Linh tận dụng được cơ hội từ pha bóng cố định.

Đó là bản lĩnh của việc đội tuyển của chúng ta đã chinh chiến nhiều sân chơi mang tầm cỡ châu lục. Nhưng để so về sự sắc bén, tinh tế thì chưa thể bàn đến.

Bên cạnh đó, chiếc thẻ đỏ của Văn Toàn cũng chứng minh chúng ta vẫn chưa thể chơi bóng với cái đầu lạnh. Dù không có ác ý nhưng Văn Toàn đã quá sa đà với vai trò “quấy rối” của mình.

Không chỉ Văn Toàn mà Đoàn Văn Hậu chơi bóng cũng để lại cảm giác thật bấp bênh. Với Văn Hậu, chuyên môn thì không cần bàn cãi nhưng thái độ là một vấn đề.

Văn Hậu chơi tinh quái so với tuổi, anh biết cách gây ức chế cho đối thủ nhưng chính bản thân anh cũng rất dễ bị dính thẻ, dính phạt đền. Trong những tình huống nguy hiểm cũng chưa biết chuyện gì xảy ra nếu trọng tài thực sự bắt chặt tay.

Sau cái huých vai đầy tiểu xảo vào ngực cầu thủ Malaysia, nếu bắt chặt thì ĐT Việt Nam cũng hoàn toàn phải chơi thiếu trụ cột quan trọng.

lam-6074-1672192166.jpg
Giành ngôi đầu bảng nhưng không có nghĩa chúng ta được phép phung phí những cơ hội.

Ngay cả trong tình huống mà tuyển Việt Nam được hưởng 11 m, Văn Hậu cũng đã có pha vào bóng quá mức quyết liệt với Azam Azmi, người sau đó bị truất quyền thi đấu vì trả đũa.

3-0 là một tỷ số đủ hài lòng nhưng không có nghĩa chúng ta được phép chủ quan. Bởi trong bóng đá không điều gì là không thể. Nếu những "hạt sạn" này vẫn chưa thể giải quyết, giấc mơ vàng của ĐT Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để thực hiện giấc mơ "vàng" ĐT Việt Nam phải sửa những "hạt sạn"