Hồ sơ vụ án

Đề nghị truy tố đối tượng tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài 

Nguyễn Liên - Quang Huy 06/07/2023 - 17:01

Ngày 6/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã chuyển hồ sơ đến VKSND tỉnh đề nghị truy tố bị can Hoàng Văn Tuyên (SN 1984, trú tại thôn Bản Tâng, xã Đà Vị, huyện Na Hang, Tuyên Quang) về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

cly-tuyen-quang(2).jpg
Bị can Hoàng Văn Tuyên bị Công an Tuyên Quang đề nghị truy tố.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, tháng 11/2018, Hoàng Văn Tuyên được Phùng Văn Thương (SN 1987, ở xã Đà Vị, huyện Na Hang) rủ sang Trung Quốc làm thuê.

Tuyên đã kể về công việc làm thuê tại Trung Quốc cho nhiều người dân trú tại xã Đà Vị biết; đồng thời hứa hẹn về mức tiền công được trả cao hơn tại Việt Nam. Tin lời hứa hẹn, 15 người ở xã Đà Vị đã đi theo Tuyên sang Trung Quốc làm thuê.

Đêm 28/11/2018, Tuyên đưa 15 người sang Trung Quốc. Nhóm người này cùng cùng 40 người khác do Phùng Văn Thương đưa sang trước đó bị Công an huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bắt giữ về hành vi vượt biên giới trái phép.

Sau đó, nhóm người này được trao trả cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng.

Phùng Văn Thương, với vai trò cầm đầu, chủ mưu, đã bị phía Trung Quốc xét xử và đã chết trong quá trình chấp hành hình phạt tù.

Sau khi thu thập các tài liệu điều tra, cơ quan An ninh điều tra xác định Hoàng Văn Tuyên có vai trò giúp sức tích cực cho Phùng Văn Thương tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê, đủ yếu tố cấu thành tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố đối tượng tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài