Giao thông

Đề nghị khởi tố vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Tuyên Quang

Nguyễn Liên - Minh Quân 05/03/2024 17:15

Sáng 5/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã có cuộc làm việc nhanh với các cơ quan liên quan về vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 2 đoạn qua Tuyên Quang khiến 5 người chết và nhiều người bị thương.

e4b85329007dac23f56c.jpg
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi đến bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng cùng với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức một cuộc họp nhanh với các lực lượng chức năng để đánh giá và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang trong việc cứu hộ cứu nạn, hỗ trợ và giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

“Phối hợp với Công an các địa phương, đặc biệt Công an thành phố Hải Phòng kiểm tra đơn vị vận tải có xe container gây tai nạn trong vụ việc, thu thập các thông tin liên quan sớm làm rõ vụ việc”, ông Khuất Việt Hùng nêu rõ.

Kết luận cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng đề nghị cơ quan chức năng trích xuất dữ liệu camera và giám sát hành trình từ các nguồn của đơn vị vận tải và nhà cung cấp thiết bị để phục vụ việc làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cùng với đó, khôi phục dữ liệu camera, thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) trên các phương tiện để phục vụ quá trình điều tra.

Đặc biệt, ông Hùng đề nghị cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với 2 địa phương là Hải Phòng và Hà Giang để sớm khởi tố, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khởi tố vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Tuyên Quang