Đời sống

Đầu tư gần 60 tỷ đồng, trụ sở thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc bỏ hoang

Thanh Phương 30/10/2023 - 08:41

Bỏ kinh phí khủng gần 60 tỷ đồng để đầu tư xây dựng trụ sở Chi cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc (tỉnh Hoà Bình). Thế nhưng, khi hoàn thiện xong xuôi, đưa vào sử dụng được một thời gian ngắn thì trụ sở này lại phải để hoang.

Được biết, theo chủ trương của ngành thuế, các chi cục thuế huyện, thị, thành phố sẽ được sáp nhập để trở thành Chi cục thuế khu vực. Trong đó, Chi cục thuế thành phố Hòa Bình và huyện Đà Bắc trở thành Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc.

thiehb.jpg
Bảng thông báo trước đường vào

Trên cơ sở đề xuất của các đơn vị chức năng, UBND tỉnh Hòa Bình đồng ý chủ trương thu hồi 5.700m2 đất tại phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình để xây dựng công trình trụ sở làm việc của Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc.

Sau đó, UBND thành phố Hòa Bình có thông báo thu hồi đất, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng.

thue2hb.jpg
Trụ sở Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc không có đường vào

Trụ sở Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc được đầu tư xây dựng số vốn gần 60 tỉ đồng với 7 tầng và được đưa vào sử dụng năm 2020. Khi đó, vì không có lối đi nên đơn vị này mượn tạm một phần đất giáp ranh để đi vào. Thế nhưng sau đó phải trả lại phần đất mượn.

Thời điểm tiến hành xây dựng trụ sở Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc thì tuyến đường Chi Lăng kéo dài cũng có kế hoạch triển khai. Các đơn vị sẽ di chuyển, lưu thông trên tuyến đường này. Thế nhưng dự án bị chậm so với kế hoạch do thiếu vốn và vướng giải phóng mặt bằng. Vì thế, dù đi vào hoạt động nhưng trụ sở vẫn không có lối vào.

Cục Thuế tỉnh Hòa Bình nhiều lần có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị thực hiện việc giải phóng mặt bằng để Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc có lối ra vào. Tuy nhiên, các hộ dân vẫn chưa đồng thuận về việc thu hồi, giải phóng mặt bằng.

Trước tình thế bất khả kháng, từ ngày 25/9, Chi cục thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc thông báo chuyển địa điểm làm việc về Cục thuế tỉnh Hòa Bình, tại phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình. Tại trụ sở mới xây nhưng không thể sử dụng phải bố trí bảo vệ tiến hành trông coi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư gần 60 tỷ đồng, trụ sở thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc bỏ hoang