Đấu súng dữ dội ở Mexico, 19 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo AP)| 02/07/2017 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ đấu súng dữ dội giữa cảnh sát và các tội phạm đã xảy ra vào tối 30/6 tại thành phố Mazatlán, bang Sinaloa khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương.

AP dẫn tin từ cơ quan chức năng Mexico thông báo, vụ đấu súng xảy ra tại thành phố Mazatlán, bang Sinaloa khi một nhóm người vũ trang đang đi trên bốn xe bán tải và đối mặt với cảnh sát, sau đó bắt đầu nổ súng vào lực lượng chức năng.

Trước sự hung hăng của các đối tượng tội phạm, cảnh sát tại hiện trường đã gọi hỗ trợ từ lực lượng chính quyền bang và liên bang. Ngay sau đó, 17 đối tượng đã bị cảnh sát hạ ngay trong cuộc đấu súng. Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra danh tính của nhóm tội phạm trên.

Được biết, Sinaloa là tổng hành dinh của băng đảng ma túy khét tiếng Sinaloa của ông trùm Joaquín "El Chapo" Guzmán, đồng thời cũng là một trong những bang bạo lực nhất Mexico.

Đấu súng dữ dội ở Mexico, 19 người thiệt mạng

Đấu súng dữ dội ở Mexico, 19 người thiệt mạng

Mexico hiện nay là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy. Nơi đây thường xuyên diễn ra những cuộc bạo loạn giữa các bang nhóm tội phạm. 

Theo báo cáo của Ủy ban nhân quyền quốc gia Mexico, trong những năm vừa qua cuộc chiến chống ma túy và các vụ thanh toán giữa các băng đảng ma túy đã cướp đi sinh mạng của gần 140.000 người và hơn 30.000 người khác mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu súng dữ dội ở Mexico, 19 người thiệt mạng