Đất nền phía Nam Đà Nẵng – kênh đầu tư “vua” sau Covid-19

PV| 04/11/2020 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gắn với quan niệm “tấc đất tấc vàng”, đất nền luôn là kênh đầu tư yêu thích của nhà đầu tư. Đặc biệt, ở những giai đoạn thị trường đối mặt nhiều thách thức như sau đại dịch Covid-19, ưu thế của kênh đầu tư đất nền càng thể hiện rõ. Đáng chú ý, đất nền phía Nam Đà Nẵng với Ngọc Dương Riverside đang thu hút mối quan tâm lớn của nhà đầu tư.

Sức hút của kênh đầu tư... “vua”

Khảo sát dựa trên dữ liệu của Batdongsan.com.vn, Vnexpress, Tổng cục Thống kê cho thấy nhà đất luôn đứng đầu trong các lựa chọn về đầu tư trong và sau Covid-19. Cụ thể, có đến 29% số người được hỏi cho rằng bất động sản là một kênh đầu tư hữu hiệu. Tỉ lệ này áp đảo so với các kênh đầu tư khác như gửi tiền tiết kiệm (24%), vàng (17%), chứng khoán (12%). Điều này không khó hiểu bởi từ lâu, với người Việt Nam, bất động sản không chỉ là tài sản có thể tăng giá theo thời gian mà còn là một kênh tích trữ và đảm bảo giá trị tài sản.

3546_song_cy_co.jpg
Nhiều dự án bất động sản với vị thế đẹp đang được hình thành phía Nam thành phố Đà Nẵng

Trong thế áp đảo của bất động sản, loại hình đất nền vẫn giữ ngôi vương về đầu tư trong cơ cấu sản phẩm ngày càng đa dạng của thị trường. Đất nền phía Nam Đà Nẵng đã và đang nổi lên như một điểm sáng về thu hút đầu tư. Đây là khu vực đòn gánh giữa Đà Nẵng và Hội An, vốn nhận được sự ưu ái của cảnh quan thiên nhiên khi hội tủ đầy đủ từ sông, núi, biển với tốc độ phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội trong thời gian qua.

z2160455541658_2f9c356a0b4a35f42e9beb4ab19d5412.jpg
Những tuyệt tác kiến trúc ven sông hứa hẹn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư

Với địa hạt Đà Nẵng, xu hướng dịch chuyển đầu tư từ khu vực trung tâm đến phía Nam là điều không khó hiểu. Bởi quỹ đất tại khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Do khu vực trung tâm đã phát triển ổn định nên giá đất, suất đầu tư được định giá rất cao, lợi nhuận mang lại không hấp dẫn. Trong khi đó, khu vực phía Nam thành phố, vốn sở hữu lợi thế lớn về cảnh quan thiên nhiên nhưng chưabđược khai thác và phát triển xứng tầm lại có mặt bằng giá đất còn rẻ, hứa hẹn dư địa tăng giá mạnh so với các khu vực, thị trường trọng điểm.

Những điểm sáng đầu tư

Là một trong những thị trường bất động sản trọng điểm của cả nước, Đà Nẵng cũng phải đối mặt thách thức lớn của thị trường bất động sản Việt Nam trong 2 năm gần đây là sự khan hiếm nguồn hàng. Nguyên nhân của thực trạng là động thái siết chặt việc cấp phép dự án của cơ quan chức năng. Bộ Xây dựng và các cơ quan ban ngành đang thẩm định rất chi tiết dự án. Trong bối cảnh đó, dự án nào chính thức mở bán, tung hàng sẽ có lợi thế rất lớn trong việc giành thị phần và chiếm lĩnh thị trường.

00-7-edit-b.jpg
Dự án  Ngọc Dương Riverside với bến du thuyền được thiết kế hiện đại hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản

Chính vì thế, Ngọc Dương Riverside trở thành điểm sáng và điểm nóng của thị trường bất động sản, khiến giới đầu tư sôi sục. Bởi đây là dự án hiếm hoi tại KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc được UBND tỉnh Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với phần diện tích mở rộng của dự án, chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện hạ tầng và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Hiện các nền của dự án đã có sổ đỏ.

Sức hút của Ngọc Dương Riverside không chỉ nằm ở pháp lý minh bạch, rõ ràng mà còn ở vị trí đắc địa. Tọa lạc tại vị trí độc tôn “giáp sông - gần biển”, Ngọc Dương Riverside nằm ngay bên cạnh đường quốc lộ chạy dọc theo biển Mỹ Khê – Đà Nẵng và giáp với sông du lịch Cổ Cò. Ở vị trí này, dự án được bao bọc bởi một không gian sống xanh mát, trong lành.

Phía Đông dự án tiếp Giáp KĐT Dương Ngọc và tổ hợp giải trí Cocobay; phía Tây giáp sông Cổ Cò, phía Nam giáp KĐT Điện Dương và phía Bắc giáp với Sân golf Montgomerie Link, cư dân dự án chỉ mất 5 – 10 phút để tiếp cận hàng loạt điểm đến vui chơi, du lịch như Bãi tắm Viêm Đông, Phố cổ Hội An, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, FPT City... Ở vị trí này, dự án có lợi thế lớn về tiềm năng du lịch- thương mại, thích hợp cho cả nhu cầu ở hoặc đầu tư.

Đặc biệt, dù hội tụ hàng loạt yếu tố đắc địa, độc nhất nhưng Ngọc Dương Riverside có mức giá rất hợp lý, chỉ từ 20,5 đến 22,5 triệu đồng/m2. Đây là mức giá mềm và so với tiềm năng của dự án thì dư địa tăng giá sẽ còn rất lớn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền phía Nam Đà Nẵng – kênh đầu tư “vua” sau Covid-19