Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cứu cụ bà hơn 100 tuổi nhiều bệnh nền

Chí Tâm| 09/05/2022 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cụ bà 102 tuổi có nhiều bệnh nền ở Sóc Trăng vừa được các bác sĩ đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Đây cũng là trường hợp lớn tuổi nhất từ trước đến nay được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

soctrang.jpeg
Sau khi được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, sức khỏe của cụ cơ bản đã ổn định

Trước đó, cụ Nguyễn Thị T. (102 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, Sóc Trăng), nhập viện trong tình trạng mệt, khó thở, nhịp tim chậm, điện tim đo được là Block AV độ III (một tình trạng tắc nghẽn, có khả năng gây tử vong).

Các bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp rất đặc biệt khi bệnh nhân đã cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền kèm theo nên nguy cơ rất cao. Nếu không sớm điều trị thì tình trạng bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Để cứu bệnh nhân hơn 100 tuổi này, sau khi kiểm soát được tình hình bệnh tật, các bác sĩ đã quyết định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho cụ T.

Sau khoảng 45 phút thực hiện, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn đã được đặt thành công. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, nhịp tim đều, bệnh nhân cảm giác khỏe hơn không còn mệt hay khó thở. Dự kiến, bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

BS Lâm Kỳ Sanh - Phó Trưởng Khoa Nội Tim mạch cho biết, hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, nhịp tim đều, bệnh nhân cảm giác khỏe hơn không còn mệt hay khó thở, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo BS Sanh, rối loạn nhịp chậm là một bệnh cũng thường gặp tại bệnh viện. Trong trường hợp người dân thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó thở, chóng mặt hoa mắt, đau ngực, ngất xỉu, nhịp tim chậm dưới 60 lần/phút, nên đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cứu cụ bà hơn 100 tuổi nhiều bệnh nền