Đáp trả Mỹ - Hàn tập trận chung, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn?

Bạch Dương (Theo Yonhap)| 10/08/2019 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (10/8), Triều Tiên đã bắn hai vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển. Theo Yonhap, đây là động thái mới nhất nhằm phản đối cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Ban đầu, quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã bắn hai vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản

Quân đội Hàn Quốc ngày 10/8 cho biết, Triều Tiên cùng ngày đã bắn hai vật thể “chưa xác định” ra biển Nhật Bản. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), các vật thể được bắn từ vị trí gần thành phố Hamhung, phía Đông Bắc Triều Tiên.

Tuy nhiên sau đó cùng ngày, phía Hàn Quốc cho biết vật thể mà Triều Tiên phóng trước đó cùng ngày có thể là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Đáp trả Mỹ - Hàn tập trận chung, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn?

Vụ thử tên lửa chiến thuật thế hệ mới tại một địa điểm ở Triều Tiên, ngày 6/8/2019 (do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đăng phát ngày 7/8/2019).

Thông tin cụ thể hơn, theo Tham mưu trưởng liên quân (JCS), các quả đạn được bắn vào lúc 5h32 và 5h50 sáng nay (giờ địa phương), từ thành phố ven biển Hamhung, thuộc tỉnh Hamgyong, ra biển Nhật Bản. Yonhap cho biết, cả hai đã bay khoảng 400km ở độ cao tối đa 48km và tốc độ tối đa khoảng Mach 6.1.

Theo thông báo, hiện quân đội Hàn Quốc đang theo dõi trong trường hợp có thêm các vụ phóng khác đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng.

Liên quan đến sự kiện này, trong một tuyên bố mới nhất, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng vụ phóng hai vật thể mới nhất của Triều Tiên là nhằm thử nghiệm năng lực của loại tên lửa tầm ngắn mới mà Bình Nhưỡng tự phát triển, cũng như để phản đối cuộc tập trận chung của quân đội hai nước Mỹ - Hàn Quốc đang diễn ra từ ngày 5/8-20/8.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia, Bộ trưởng Quốc phòng và người đứng đầu cơ quan tình báo của nước này đã tổ chức một hội nghị qua cầu truyền hình để thảo luận về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Vụ phóng hai vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Bình Nhưỡng sáng nay đánh dấu lần phóng thứ năm như vậy kể từ ngày 25/7, khi Triều Tiên bắn hai tên lửa tầm ngắn.

Lần phóng gần đây nhất diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Triều Tiên bắn hai tên lửa được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới được phát triển có tên KN-23 vào biển Nhật Bản.

Cụ thể ngày 6/8, Triều Tiên đã phóng hai vật thể được phía Hàn Quốc xác định là tên lửa tầm ngắn. Theo thông báo, hai tên lửa của Triều Tiên đã bay xa khoảng 450km, độ cao tối đa 37km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, tức biển Nhật Bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp trả Mỹ - Hàn tập trận chung, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn?