Đảo Lý Sơn thiệt hại nặng do bão số 6

Minh Quân| 11/10/2020 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão số 6, kèm theo mưa to, gió lớn đã làm cho 4 người dân trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị thương, nhiều cây cối ngã đổ và hàng chục hecta hành tím của người dân ngập trong nước.

Trưa 11/10, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 6, trong sáng nay (11/10) huyện Lý Sơn có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; lượng mưa phổ biến từ 200 đến 400mm, có nơi trên 500mm.

Cơn bão số 6 đã khiến 4 người dân bị thương, một chiếc thuyền bơi bị sóng đánh vỡ, mưa to gió lớn cũng làm hàng loạt cây xanh ở huyện đảo này bị gãy đổ nên toàn huyện mất điện từ lúc 7 giờ 30.

Đảo Lý Sơn thiệt hại nặng do bão số 6

Đảo Lý Sơn có lượng mưa lớn do ảnh hưởng của bão

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Lý Sơn, hiện trên địa bàn huyện có 292ha hành vụ Thu Đông. Chính quyền địa phương đã vận động bà con thu hoạch trước bão là 20ha, còn lại 272ha hành còn non, chưa tạo củ. Do mưa to kéo dài cộng với gió mạnh trên cấp 7 khiến hành bị dập và ngập úng trên diện rộng. Ước tính thiệt hại khoảng 47ha, tương đương 17 tỷ đồng.

Trong khi đó, ở TP Quảng Ngãi, mưa to kết hợp với gió lớn đã làm gãy đổ một số cây xanh trên các tuyến đường (trên tuyến đường Phan Đình Phùng, trung tâm TP Quảng Ngãi) một cây hoa sữa cổ thụ bật gốc, ngã đổ chắn ngang đường, tuy nhiên thời điểm cây bật gốc không có người đi đường nên không gây thiệt hại về người, nhiều bản hiệu quảng cáo bị đổ ngã.

Đảo Lý Sơn thiệt hại nặng do bão số 6

Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, bão số 6 vừa đi qua nhưng nước lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh tiếp tục lên cao. Trong 6 giờ tới, mực nước trên các sông có khả năng lên ở mức báo động 3 trên sông Trà Bồng, sông Vệ, Trà Câu, gây ngập, chia cắt nhiều khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Lý Sơn thiệt hại nặng do bão số 6