An ninh trật tự

Đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện 'sa lưới'

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 11/11/2023 - 15:31

Ngày 11/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ Trần Trọng Tiến (SN 1983, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 10 và những ngày đầu tháng 11/2023, Công an TP Rạch Giá nhận được tin báo về việc Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang bị kẻ gian đột nhập vào các phòng bệnh lấy trộm nhiều điện thoại và tiền mặt, với tổng trị giá khoảng vài chục triệu đồng.

Sau một thời gian khẩn trương xác minh, điều tra, đến ngày 11/11, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Rạch Giá đã xác định rõ thủ phạm của các vụ trộm trên chính là Trần Trọng Tiến nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận, y vừa chấp hành xong án phạt tù không có việc làm, vợ lại bị bệnh nan y, do túng thiếu nên đã nảy sinh ý định trộm cắp để kiếm tiền tiêu xài.

picsart_23-11-11_15-05-53-122.jpg
Trần Trọng Tiến tại cơ quan công an

Vào đêm khuya, Tiến lén lút đến các phòng bệnh, lợi dụng sơ hở của bệnh nhân, người nhà trong lúc ngủ say để trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 2h ngày 07/11, Tiến đến tầng 9 của Bệnh viện đa khoa Kiên Giang thì phát hiện một người đàn ông và một người phụ nữ đang ngủ say, nên Tiến ra tay lấy trộm 02 chiếc điện thoại di động và 700 ngàn đồng rồi tẩu thoát.

Đến khi bị bắt, Tiến đã gây ra gần 10 vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Điện thoại sau khi lấy trộm, Tiến mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Trước đó vào ngày 26/9, Tiến còn đột nhập vào kho vật tư của một công ty kinh doanh xây dựng ở khu lấn biển thuộc phường An Hòa, TP. Rạch Giá lấy trộm 02 chiếc xe đạp, 02 khoan điện, 01 bình hơi và một số thiết bị khác rồi mang gửi tại nhà người thân.

img_20231111_150702.jpg
Tang vật công an thu giữ

Đến thời điểm hiện tại, công an đã thu hồi tài sản được 06 chiếc điện thoại di động mà Tiến lấy trộm tại Bệnh viện đa khoa rồi mang đi cầm cố và một số tài sản mà y lấy trộm tại kho của công ty kinh doanh xây dựng để trả lại cho bị hại.

Được biết, Trần Trọng Tiến có 02 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Rạch Giá đang cũng cố hồ sơ khởi tố Trần Trọng Tiến về tội “Trộm cắp tài sản” để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện 'sa lưới'