Tòa tuyên án

Đánh trọng thương ông chủ vì nợ tiền sửa xe

Trang Trần 19/12/2023 - 17:36

Chiều 19/12, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Mỹ (SN 1996, xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về tội “Giết người”, tội phạm và hình phạt quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Ông Nguyễn Hữu Thành (SN 1973, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) làm thợ xây dựng. Ngày 22/9/2022, Nguyễn Văn Mỹ đến gặp ông Thành để xin việc làm, ông Thành đồng ý. Chiều cùng ngày, sau khi làm việc xong, ông Thành và Mỹ uống bia với nhau.

Trong lúc uống bia, ông Thành mượn xe máy của Mỹ để đi công việc. Khi ông Thành trả lại xe, Mỹ phát hiện xe bị hư thắng nên yêu cầu ông Thành trả tiền sửa xe, ông Thành hứa sẽ sửa xe cho Mỹ nhưng ngày 23/9/2022, ông Thành vẫn không sửa.

tatp-19-12-my-gietnguoi-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Mỹ

Khoảng 20 giờ ngày 23/9/2022, ông Thành đến phòng trọ của Mỹ để trả tiền công và rủ Mỹ uống bia nhưng Mỹ đang uống bia với bạn nên từ chối.

Đến 22 giờ cùng ngày, Mỹ điện thoại cho ông Thành và biết ông Thành đang uống bia với bạn tại quán vỉa hè ở ngã tư đường Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) nên Mỹ điều khiển xe đến cùng uống bia với ông Thành đến 23 giờ.

Khi ông Thành lấy xe máy chuẩn bị đi về thì Mỹ đứng chặn trước đầu xe ông Thành yêu cầu trả tiền sửa xe nhưng ông Thành không có tiền nên nói Mỹ đến nhà ông Thành sẽ trả, Mỹ không đồng ý.

Mỹ lấy thanh sắt dài đánh ông Thành vào vùng đỉnh đầu thái dương phải, đánh vào vùng hông, vai của ông Thành làm cho ông Thành bị nứt lún xương hộp sọ, tụ máu và khí nội sọ, tỷ lệ tốn thương cơ thể là 20%.

Quá trình ông Nguyễn Hữu Thành điều trị thương tích, Nguyễn Văn Mỹ đã bồi thường số tiền 6 triệu đồng. Ông Thành có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Văn Mỹ.

Hành vi Nguyễn Văn Mỹ thực hiện thể hiện tính côn đồ, coi thường tính mạng của người khác. HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Mỹ mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh trọng thương ông chủ vì nợ tiền sửa xe