Tòa tuyên án

Đánh mất thanh xuân vì ma túy

Thanh Phương 15/03/2024 - 10:21

Ngày 14/3, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Mạnh Hùng (SN 2006, trú tại phường Can Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

matuyhb.jpg
Đoàn Mạnh Hùng thời điểm bị bắt.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2023, Hùng có nhu cầu tìm kiếm việc làm nên gọi điện nhờ anh em, bạn bè liên hệ giúp. Có người bạn móc nối việc có người thuê đến Hòa Bình mua ma túy với tiền công rất hậu, Hùng đã nhanh chóng nhận lời.

Thông qua người này, Hùng đã nhận tiền để di chuyển từ Thái Nguyên lên Mai Châu (Hòa Bình) bằng taxi để tìm mua ma túy. Từ chỉ dẫn của người thuê, Hùng đã mua được hàng cấm với số tiền 40 triệu đồng tại Hang Kia (Mai Châu).

Khi di chuyển trở về đến xóm Mượt, xã Cun Pheo (Mai Châu), Hùng bị cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 2.014 viên ma túy tổng hợp loại Methaphetamine được ngụy trang, giấu trong các hộp cháo sen Bát Bảo, tổng trọng lượng 216,4 gram.

Trong vụ án này, tài xế lái taxi không biết hành vi vi phạm pháp luật của Hùng nên không phải chịu trách nhiệm hình sự. Người đàn ông móc nối, thuê và chỗ bán ma túy cho Hùng chưa xác định được nhân thân, danh tính nên cơ quan tố tụng tách vụ án ra điều tra, xử lý sau.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên sơ thẩm, Đoàn Mạnh Hùng đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Khai báo của bị cáo phù hợp với tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, nguy cơ khiến nhiều người, gia đình suy đồi, lụn bại.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đoàn Mạnh Hùng mức án 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh mất thanh xuân vì ma túy