Đảng Cộng hòa toàn quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội, cơ hội mong manh cho bà Clinton

Hà Kim| 09/11/2016 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả kiểm phiếu, đảng Cộng hòa sẽ giành đủ số phiếu cần thiết để nắm toàn quyền kiểm soát Hạ viện. Trong khi đó, bà Clinton đang bị dẫn khá xa và khó có cơ hội chiến thắng.

Đảng Cộng hòa toàn quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội, cơ hội mong manh cho bà Clinton

Cơ hội dành cho bà Clinton hiện đang rất mong manh

Kết quả kiểm phiếu sớm trưa 9/11 (theo giờ Việt Nam), tại cuộc tổng tuyển cử Mỹ, đảng Cộng hòa sẽ giành đủ số phiếu cần thiết để tiếp tục nắm toàn quyền kiểm soát Hạ viện nước này từ năm 2011 tới nay. Trước đó, 21 Thượng nghị sỹ Cộng hòa cũng đã giành chiến thắng trong cuộc đua tại Thượng viện.

Kết quả này giúp cho đảng Cộng hòa tiếp tục nắm toàn quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội Mỹ trong nhiệm kỳ tới.

Liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, hiện ông Trump đang tiến dần tới mốc 270 để đặt chân vào Nhà Trắng với số phiếu 254, trong khi đó, bà Clinton đạt 215 phiếu đại cử tri. Con số cập nhật cho thấy, bà Clinton tiếp tục thua ở các bang chủ chốt.

Cơ hội lật ngược tình thế của bà Clinton hiện là rất mong manh. Trong khi những người ủng hộ bà Clinton đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng thì những người phe ông Trump lại đang trong tư thế sẵn sàng ăn mừng chiến thắng.

Trên Twitter cá nhân, ứng viên đảng Dân chủ đăng dòng chia sẻ gửi lời cảm ơn tới những cử tri đã sát cánh bên bà trong suốt cuộc đua đến chiếc ghế cao nhất của Nhà Trắng. Theo giới phân tích, có thể bà đã chuẩn bị tâm lý cho thất bại có thể xảy ra khi kết quả hiện nay đang nghiêng phần thắng về đối thủ.

Để trở thành Tổng thống Mỹ, ứng viên phải có ít nhất 270/538 phiếu đại cử tri, được phân bổ tương ứng cho các bang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Cộng hòa toàn quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội, cơ hội mong manh cho bà Clinton