Dàn hoa hậu trao 100 triệu mua vaccine cho công nhân Bắc Giang

Minh Khang| 31/05/2021 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 31/5, CLB "Suối mát từ tâm" của doanh nhân Phạm Kim Dung và các Á hậu, Hoa hậu Việt Nam như: Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam... đã gửi tặng 100 triệu đồng cho dự án "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo".

Giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, CLB thiện nguyên "Suối mát từ tâm" đã trao 100 triệu đồng cho chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo”. Bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung cho biết phía CLB rất quan tâm đến tình hình dịch bệnh COVID-19. Qua theo dõi tình hình dịch COVID -19 bùng phát tại một số địa phương, khu công nghiệp ở phía Bắc, các Hoa hậu, Á hậu trong CLB rất xúc động khi thấy nhiều công nhân lao động ở một số doanh nghiệp phải ngừng việc do nhiễm COVID-19.

hau1.jpg

Khi biết đến Chương trình “Triệu liều vaccine cho người lao động nghèo”, CLB đã quyết định ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình với mong muốn góp phần nhỏ mua những liều vaccine phòng dịch COVID - 19 cho các công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, để họ yên tâm lao động sản xuất, đóng góp cho doanh nghiệp, xã hội.

hau4.jpg

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: "Vaccine được xem là "tấm khiêng", "lá chắn" rất quan trọng để chúng ta có cuộc chiến chống dịch thành công. Đó là phương cách sau cùng, quyết định sức khỏe mỗi người.

Chương trình "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo" là một chương trình thiết thực. Tôi nghĩ với sự quyết tâm của Chính phủ, toàn dân và những quyết sách quyết liệt và kịp thời thì vaccine đến với người dân trong giai đoạn này là "thanh gươm báu" để chúng ta chống dịch thành công".

Với riêng doanh nhân Phạm Kim Dung, bà bày tỏ suy nghĩ về chương trình và cũng đề xuất thêm các biện pháp thiết thực: "Đối với cá nhân tôi thì việc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam kêu gọi chương trình "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo" vô cùng ý nghĩa. Tạo cho người nghèo, người công nhân được hưởng chế độ y tế như nhau. Những nơi như nhà máy, xí nghiệp có nhiều công nhân thì việc lây nhiễm rất cao, do vậy tôi thấy việc làm này rất ý nghĩa.

Qua đây tôi cũng xin đóng góp ý kiến cá nhân mình nên khuyến khích thêm các hộ, các công ty có điều kiện thì đóng góp theo tuyến cơ sở. Mỗi gia đình, công ty hoạt động địa bàn nào thì nên đóng góp theo địa bàn đó để chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Một khi đóng góp như thế thì y tế sẽ có lịch hẹn để tiêm phòng cho từng người dân.

hau3.jpg

Nếu như có một lời kêu gọi công ty, gia đình nào kêu gọi mua vaccine thì tôi sẵn sàng tham gia và thậm chí hỗ trợ cho một số hộ xung quanh gia đình tôi. Bởi tôi tin rằng hiện nay những người có điều kiện rất mong tiêm vaccine và mong giúp đỡ người khó khăn khác".

Thông qua chương trình, Hoa hậu Tiểu Vy cũng kêu gọi mọi người chung tay và nâng cao các biện pháp phòng dịch, cô nói: "Vy cũng kêu gọi mọi người trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp hãy bảo vệ sức khỏe của mình, "ai ở đâu thì hãy ở yên đó" để phòng dịch cho mọi người. Với riêng Vy, vì dịch COVID-19, Vy ở lại TPHCM, không về quê, vì bản thân không chắc chắn được mình có an toàn hay không, nên cần tránh những rủi ro cho người khác. Nếu đi ra ngoài, việc cần thiết là phải sử dụng nước sát khuẩn, luôn luôn đeo khẩu trang. Vy tin với sự quyết tâm của người dân, nhà nước Việt Nam thì dịch COVID-19 sẽ được đẩy lùi".

Trước đó, dàn Hoa á hậu cũng đã chia sẻ sự quan tâm của mình đến tình hình dịch bệnh, đặc biệt là hướng về 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đang chịu tác động nặng nề do covid 19 gây ra.

hau2.jpg

Hoa hậu Đỗ Hà chia sẻ: “Những ngày qua mỗi lần đọc tin tức về Covid 19 mình lại vô cùng xót thương khi mỗi ngày nước ta phát hiện hàng chục, có khi hàng trăm ca nhiễm mới. Đặc biệt là ở ổ dịch Bắc Giang, Bắc Ninh phần đông là người lao động nghèo, những công nhân khó khăn.” Qua đó cô cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ dự án vaccine cho công nhân nghèo. Cùng chung sự quan tâm đó, Hoa hậu Lương Thùy Linh đã chia sẻ trên kênh cá nhân: “Vào thời điểm dịch bùng phát lần 4 này, rất nhiều tỉnh thành mỗi ngày đều có ca nhiễm COVID-19. Điều chúng ta cần làm hiện tại không chỉ là giữ an toàn cho bản thân, gia đình mà còn chung tay góp sức với cộng đồng. Đặc biệt dự án “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” đang phát động việc quyên góp mua vaccine cho công nhân, người lao động nghèo, Linh thấy rất ý nghĩa và thật sự cần thiết.”

Bên cạnh đó, các nàng hậu Đỗ Mỹ Linh, Kiều Loan, Phương Anh, Ngọc Thảo cũng cùng nhau chia sẻ dự án ý nghĩa, cùng quyên góp cho dự án mua vaccine cho công nhân nghèo đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch covid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn hoa hậu trao 100 triệu mua vaccine cho công nhân Bắc Giang