Đám tang đẫm nước mắt của nam học sinh trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô

Quốc Huy| 07/08/2019 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu Lê Hoàng L. đã được gia đình đưa về quê nhà mai táng trong khung cảnh tang thương. Bố mẹ cháu đã không thể đứng vững trước di ảnh con, không ai có thể cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó.

Sáng ngày 7/8, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, gia đình đã tiến hành đưa cháu Lê Hoàng L, về mai táng tại quê nhà thuộc thôn 5, xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) theo phong tục địa phương. Theo thông báo của Ban Tổ chức lễ tang và gia đình, lễ viếng cháu Lê Hoàng L. từ 8h – 16h ngày 7/8, lễ đưa tang vào hồi 16h15 cùng ngày và an táng tại nghĩa trang xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn.

Sau một ngày cố kìm nước mắt, hôm nay anh Sơn, bố cháu L. đã bật khóc như đứa trẻ

Nhiều tiếng sụt sùi không nén nổi khi nghe lời điếu văn: “Biết rằng sinh tử đó là lẽ ở đời. Nhưng tuổi đời còn quá trẻ. 6 năm trời quất quýt cùng cha, cùng mẹ, cùng ông bà, cô dì, chú bác, đôi bên nội ngoại. Nay trước thềm chia ly, nỗi đau buồn đó đâu chỉ của riêng ai...”. 

Bên linh cữu con, mẹ cháu L. không còn khóc ra tiếng, nấc nghẹn, liên tục ú ớ gào tên con trai trong tuyệt vọng. Ngay khi làm các thủ tục ma chay cho con trai của mình, chị cũng đã không thể trụ vững.

Hàng trăm người thân, bạn bè, hàng xóm đã đến chia buồn với mất mát quá lớn của gia đình

Anh Sơn- bố cháu L., người đàn ông trụ cột của gia đình gắng gượng bên linh cữu con để cảm tạ người thân, bà con hàng xóm vẫn liên tục bật khóc như đứa trẻ. Không ai có thể tin được rằng cháu L. đã ra đi vĩnh viễn.

Ngoài chính quyền địa phương và bà con lối xóm, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cùng với đại diện chính quyền Quận, phường Trung Hòa cũng đã có mặt để thắp hương, động viên và chia buồn với gia đình.

Chiều cùng ngày, hàng trăm người dân, bạn bè, đồng nghiệp của gia đình cháu L. đã đội nắng đưa thi hài cháu ra nghĩa trang chôn cất theo phong tục địa phương. Nghĩ đến hình ảnh bé L. mới đây về quê vẫn tươi cười, vui vẻ bỗng chốc ra đi trong đau đớn khiến ai cũng xót xa, không cầm được nước mắt. 

Không khí nặng nề, tang thương bao trùm cả ngôi nhà

Theo báo cáo chính thức từ UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), vào khoảng 16h30 phút chiều 6/8, đơn vị này nhận được thông tin có một học sinh của Trường Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E.

Theo giải trình sự việc từ phía trường Gateway, vào buổi sáng cùng ngày, hệ thống xe bus của trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký. Xe bus số 19 mang biển số 29B-069.56 được điều khiển bởi lái xe Phiến và người hỗ trợ là cô Nguyễn Bích Quy đón học sinh Lê Hoàng L. tại điểm đón (tòa nhà Trung Yên Plaza) vào khoảng 6h55 phút.

Khi học sinh lên xe, cô Quy có kiểm số lượng thì có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe bus.

Tại cổng trường khi dừng xe, do có 2 học sinh đi học ngày đầu khóc rất nhiều nên cô Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn. Nhân viên hỗ trợ quản lý này đã không kiểm tra và cũng không đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Những vòng hoa trắng làm nhói lòng nhiều người trong lễ mai táng bé trai 6 tuổi

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến Trường Quốc tế Gateway đón học sinh. Khi cô Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên đã nhờ các cô giáo khác đi tìm. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên đã hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Trao đổi với bác sĩ bệnh viện E, cháu L. nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan Công an đã trưng cầu Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong.

Trong một diễn biến khác, theo Cục Đăng kiểm VN, chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway mang tên ông Doãn Quý Phiến (373 Tổ 10 phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là xe hợp đồng của trường nhưng không đăng ký kinh doanh vận tải. Cụ thể, khi tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe 16 chỗ hiệu Ford Transit biển 29B-069.56 thuộc sở hữu của ông Doãn Quý Phiến. Xe đăng kiểm ngày 18/4 và hết hạn đăng kiểm ngày 17/10.

Chiều cùng ngày, cháu L. đã được an táng tại nghĩa trang quê nhà xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn

Đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, các xe chở học sinh hiện nay nhà trường đều hợp đồng với phụ huynh và có thu thêm tiền đưa đón, nên thuộc diện xe hợp đồng chở khách, phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86. Tuy nhiên, kiểm tra dữ liệu quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy, chiếc xe trên chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh.

Cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ về hành vi vô ý làm chết người.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đám tang đẫm nước mắt của nam học sinh trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô