Đám cưới của cô dâu và chú rể 16 tuổi xôn xao xứ Nghệ

PV| 23/06/2016 05:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đám cưới vừa được tổ chức tại một huyện miền núi ở Nghệ An gây xôn xao dư luận khi cô dâu và chủ rể đều trong độ tuổi 16 và đang học lớp 10.

Hai ngày nay, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh đám cưới của cặp đôi  nam nữ sinh năm 2000, đang theo học  lớp 10 tại một trường THPT ở huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An khiến nhiều người xôn xao.

Người chia sẻ những bức ảnh này lên Facebook cho biết: “Đám cưới diễn ra ngày 20/6 vừa qua trong sự vui mừng của quan viên hai họ. Cô dâu tên P. T và chú rể tên L.T, đều sinh năm 2000, ở Làng Kình, xã Nghĩa Xuân, Quỳ hợp, Nghệ An”.

Đám cưới của cô dâu và chú rể 16 tuổi xôn xao xứ Nghệ

Đám cưới của cô dâu và chú rể 16 tuổi xôn xao xứ Nghệ

Đám cưới của cô dâu và chú rể 16 tuổi gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh Facebook

Sau khi những hình ảnh về một đám cưới của cặp đôi nhí được đưa lên mạng, rất nhiều tỏ ra ngạc nhiên vì cô dâu và chủ rể còn quá trẻ và chưa đủ tuổi kết hôn.

Được biết, chủ rể L.T trú xã Minh Hợp và cô dâu P.T.trú xã Nghĩa Xuân hiện đang là học sinh lớp 10, trước khi kết hôn, cô dâu và chú rể có thời gian yêu nhau khoảng một năm.

Trả lời báo chí về đám cưới của cặp đôi 16 tuổi, ông Trương Văn Chính, Chủ tịch xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp) xác nhận đám cưới của  L.T – P.T (SN 2000) là có thật. Hai em hiện đang là học sinh trường THPT Quỳ Hợp 2 (huyện Quỳ Hợp).

Theo ông Chính, đám cưới do hai bên gia đình tự tổ chức, trước đó xã không hề hay biết sự việc. Sau khi thông tin về đám cưới lan truyền trên mạng, chiều ngày 21/6, chính quyền xã có xuống gia đình em P.T (chú rể) để xác minh.

Cách đây không lâu, vào ngày 8/10/2015 một đám cưới ở xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã gây xôn xao dư luận địa phương khi cô dâu mới chỉ 14 tuổi.

Đáng chú ý, đám cưới được ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch UBND xã đứng ra tổ chức cho con trai là anh N.T.V (21 tuổi) lấy cô Đ.Th.M.T (sinh ngày 7/3/2001, ngụ xã Hương Minh, huyện Vũ Quang).

Theo luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 quy định:

Điều 8. Điều kiện kết hôn

a) Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

b) Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

c) Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

d) Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này.

Điều 9. Đăng ký kết hôn

1. Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo quy định của Luật này và pháp luật về hộ tịch.

Việc kết hôn không được đăng ký theo quy định tại khoản này thì không có giá trị pháp lý.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đám cưới của cô dâu và chú rể 16 tuổi xôn xao xứ Nghệ