Đài Loan: Máy bay chở 58 người đâm vào cầu, rơi xuống sông

Tuyết Nhung(TH)| 04/02/2015 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc máy bay ATR-72 vừa cất cánh không lâu từ sân bay ở Đài Bắc và dự kiến hạ cánh ở sân bay Kim Môn đã gặp trục trặc và đâm vào cầu sau đó rơi xuống sông. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người đang kẹt trong thân máy bay.

Trên phi cơ trở 58 hành khách trong khoang, loại máy bay mang cánh quạt ATR-72, cất cánh từ sân bay ở Đài Bắc và dự kiến hạ cánh ở sân bay Kim Môn. Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau khi chiếc máy bay vừa cất cánh.

Đài Loan: Máy bay chở 58 người đâm vào cầu, rơi xuống sông

Chiếc máy bay đã đâm vào cầu trước khi rơi xuống sông (Ảnh: Twitter)

Máy bay TransAsia là hãng hàng không tư nhân ở Đài Loan trước đó cũng đã xảy ra một vụ tai nạn vào ngày 23/7/2014. Chuyến bay GE222 của TransAsia rơi gần sân bay trên đảo Bành Hồ, khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Máy bay gặp nạn khi đó cũng là loại ATR-72. 

Hiện đội cứu hộ đã giải cứu 17 người, trong đó có 2 trẻ em và còn khoảng 40 hành khách có thể vẫn còn mắc kẹt bên trong máy bay. Theo trang CNA, Sở Cứu hỏa Đài Loan đã điều động 5 nhóm chuyên viên và xuồng cứu hộ đến hiện trường để giải cứu nạn nhân. 

Nguyên nhân của vụ rơi máy bay ATR-72 vẫn chưa xác định. Người phát ngôn Hội đồng an toàn hàng không Đài Loan Wang Hsing-chung cho biết, các điều tra viên cũng đang tới hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan: Máy bay chở 58 người đâm vào cầu, rơi xuống sông