Đời sống

Đại hội Công đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI thành công tốt đẹp

Trần An 06/10/2023 - 22:08

Ngày 6/10, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có 249 đại biểu đại diện cho hơn 32.000 đoàn viên Công đoàn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

quang-canh.jpg
Quanh cảnh Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 33 uỷ viên. Ông Nguyễn Văn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu khoá X, tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu khóa XI. Các ông Huỳnh Nguyễn Trúc Linh, Huỳnh Hoàng Anh được bầu làm Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

bch-hua-hen(1).jpg
Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028
chu-tich-ldld-tinh.jpg
Ông Nguyễn Văn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn tỉnh Bạc Liêu đề ra mục tiêu: đến cuối năm 2028, số đoàn viên công đoàn tăng lên 41.671 người; hàng năm có 98% đoàn viên và người lao động được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn; Công đoàn tỉnh có ít nhất 2 phong trào hoặc cuộc vận động, 4 mô hình hoạt động có hiệu quả và được nhân rộng trong tỉnh.

100% cán bộ chuyên trách công đoàn được đào tạo qua chương trình lý luận nghiệp vụ công đoàn và ít nhất 90% cán bộ công đoàn không chuyên trách được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; duy trì và nâng cao chất lượng cuộc vận động thực hành tiết kiệm góp vốn xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn và trợ vốn CNVCLĐ nghèo” phấn đấu đạt ít nhất 10 tỷ đồng; xây dựng 150 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên thực sự khó khăn về nhà ở…

chu-tich-tinh.jpg
Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: đồng hành với quá trình phát triển của tỉnh, Công đoàn tỉnh Bạc Liêu đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để công nhân, viên chức, lao động nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trước yêu cầu tình hình mới. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ, nắm chắc quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, rèn luyện tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động.

Đồng thời Công đoàn tỉnh Bạc Liêu cần phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của công đoàn các cấp trong tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, xã hội. Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lấy chăm lo lợi ích của đoàn viên và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn.

dai-bieu.jpg
Đại biểu tham dự Đại hội

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mọi hoạt động của tổ chức công đoàn, của cán bộ công đoàn đều phải phục vụ lợi ích của đoàn viên; bảo đảm hài hòa các quan hệ lợi ích trong xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động và các cấp Công đoàn tỉnh Bạc Liêu đã đạt được.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Công đoàn các cấp của tỉnh Bạc Liêu căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động để xác định nội dung và mục tiêu hoạt động; xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa người lao động với tổ chức công đoàn để Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

“Công đoàn các cấp của tỉnh Bạc Liêu cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và người lao động. Đây vừa là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài và là thước đo hiệu quả hoạt động của Công đoàn. Để làm tốt công tác này, Công đoàn cần tiến hành giáo dục đoàn viên và người lao động bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, hấp dẫn, thiết thực và phù hợp với từng đối tượng; chủ động nắm bắt và dự báo tình hình tư tưởng người lao động để kịp thời phản ánh cho Đảng”, bà Xương phát biểu chỉ đạo.

bk-chu-tich.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại Đại hội

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen có 5 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

ldldvn-chuc-mung.jpg
anh-luu-niem.jpg
bieu-quyet.jpg
quang-canh(1).jpg
bch-moi.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI thành công tốt đẹp