Đại hội Chi đoàn Thanh niên Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Nguyễn Quang| 19/03/2015 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi đoàn Thanh niên Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh (TPT) vừa tổ chức Đại hội Chi đoàn Thanh niên TPT nhiệm kỳ 2015-2017.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2014, Chi đoàn Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh (TPT) đã bám sát nghị quyết, tuyên truyền đầy đủ nội dung các mảng công tác và chương trình hành động cụ thể cho các đoàn viên Chi đoàn, chủ động điều chỉnh cần thiết, phù hợp với tình hình và điều kiện cần thiết của cơ quan. Ban chấp hành Chi đoàn đã có sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ với công đoàn cơ quan, sự chỉ đạo của Chi bộ, các cấp ủy đảng trong các hoạt động. Với những hoạt động cụ thể của Chi đoàn, các đoàn viên đã có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận. Trong nhiệm kỳ có một đoàn viên được kết nạp Đảng.

Đại hội Chi đoàn Thanh niên Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Ban chấp hành Chi đoàn mới

Qua nhiệm kỳ 2012-2014, Ban chấp hành Chi đoàn TPT đúc kết một số bài học kinh nghiệm là: Công tác cán bộ là yếu tố then chốt trong sự lớn mạnh của phong trào Đoàn. Phải có sự chuẩn bị, tạo nguồn, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ hợp lý, bảo đảm tính kế thừa và ổn định của Ban chấp hành để tạo tiền đề lãnh đạo Chi đoàn phát triển vững mạnh. Từng đoàn viên phải chăm lo và đặt lợi ích, nhu cầu chính đáng của tập thể, mỗi đoàn viên lên trên hết. Phải thường xuyên lắng nghe và có những tham mưu tích cực đối với hoạt động của Chi đoàn.

Ông Quảng Đức Tuyên, Phó Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh đã biểu dương những kết quả mà Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Tuyên cho rằng, Chi đoàn cần nhìn thẳng vào những tồn tại, đề ra các giải pháp để góp ý vào nghị quyết của Chi đoàn nhiệm kỳ tới. Chi đoàn xác định cụ thể nhiệm vụ của các đoàn viên trong thời gian tới sẽ làm gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với góc độ Chi bộ, ông Tuyên cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Chi đoàn hoàn thành nhiệm vụ cơ quan. Ông Phạm Công Hùng, Đảng ủy viên Đảng ủy TPT gợi ý những điều Chi đoàn cần quan tâm là phải bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tuổi trẻ có ít kinh nghiệm sống, thiếu bản lĩnh nên dễ vấp ngã. Vì vậy, tổ chức Đoàn chính là điểm tựa vững chắc để thanh niên tâm tình, trao đổi, sinh hoạt, đó là điều phải làm của Ban chấp hành Chi đoàn.

Chi đoàn TPT đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2017 và thông qua Nghị quyết đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi đoàn Thanh niên Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM