Văn hóa - giải trí

Đặc sắc lễ hội đường phố “Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - 2023”

Thùy Dung 11/11/2023 - 20:03

Chiều 11/11, lễ hội đường phố Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên – 2023 đã diễn ra với không khí mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Đồng thời qua đây giúp quảng bá hình ảnh Gia Lai đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, lễ hội đường phố sẽ diễn ra lúc 15h đến 17h ngày 11/11, với gần 1000 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham gia biểu diễn. Ở mỗi đoạn đường mà đoàn đi qua đều nhận được những tràng vỗ tay, reo hò của người dân và du khách đứng hai bên theo dõi.

anh-1-tin-le-hoi-duong-pho.jpg
Gần 1000 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham gia biểu diễn.

Hòa trong không khí đó, chị Nguyễn Thị Thùy Ninh du khách đến từ Đăk Lắk cho biết: Chị đã tham dự rất nhiều lễ hội ở Tây Nguyên, nhưng khi đến với lễ hội đường phố này, thực sự bản thân đã bị lôi cuốn ngay từ đầu. Khi được hòa mình vào không khí sôi động của tiếng cồng, tiếng chiêng bản thân chị như bị mê hoặc theo từng điệu nhảy.

Lễ hội đường phố đã tạo nên một không khí sôi động ở phố núi Pleiku, với sự đa dạng màu sắc văn hóa, cộng hưởng giữa tài năng trình diễn của các nghệ nhân cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách.

anh-2-tin-le-hoi-duong-pho.jpg
Những trang phục đặc sắc.

Với mỗi người dân Gia Lai khi được hòa mình vào không khí của lễ hội, họ thấy hạnh phúc và tự hào khi bản hùng ca cồng chiêng vang lên.

Anh Ksor Hùng hào hứng cho biết: Với Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng, thì cồng chiêng không thể thiếu trong các ngày lễ. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được hòa mình vào lễ hội, hòa mình vào đoàn diễu hành trên các tuyến đường trung tâm của TP.Pleiku với niềm hân hoan và tự hào.

anh-4-tin-le-hoi-duong-pho.jpg
Tối nay sẽ diễn ra lễ khai mạc Lễ hội với sự tham dự của lãnh đạo từ trung ương, tỉnh và các địa phương có đoàn tham dự.

Đây là một trong những chương trình chính tại Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai và Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên – 2023, góp phần quan trọng cho thành công của tuần lễ hội, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam; Tôn vinh nét văn hóa đặc sắc, động viên khích lệ nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, sáng tạo những giá trị văn hóa mới của đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ mới.

anh-5-tin-le-duong-pho.jpg
Đặc sắc lễ hội đường phố “Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - 2023”

Liên quan đến Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai và Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, vào tối nay 11/11, sẽ diễn ra lễ khai mạc với sự tham dự của lãnh đạo trung ương và các địa phương có đoàn tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc lễ hội đường phố “Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - 2023”