Đà Nẵng vào cuộc điều tra vụ khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa

Sơn Tùng| 05/07/2016 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nhóm người Trung Quốc hành xử vô văn hóa với một người phụ nữ bán hàng rong, sáng 5/7, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, sáng 4/7, trên trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ một số hình ảnh và clip ghi lại cảnh nhóm khách du lịch Trung Quốc có hành vi ngang ngược, thô bạo với một người phụ nữ bán hàng rong ở Đà Nẵng.

Theo đó, khoảng 8 giờ 20 phút, nhóm du khách Trung Quốc đã dừng một phụ nữ gánh chuối lại để mua một nải chuối. Nhóm khách này chưa hỏi giá đã xông vào bẻ chuối ăn và ném trả vỏ chuối vào gánh của người bán hàng một cách vô văn hóa. Khi người phụ nữ bán chuối nói giá 40 nghìn đồng, người đàn ông Trung Quốc đã rút tiền Nhân dân tệ ra thanh toán.

Tuy nhiên, chị bán chuối đã lắc đầu và từ chối không nhận tờ tiền Nhân dân tệ. Cuối cùng người này đưa ra tờ tiền Việt Nam mệnh giá 50.000 đồng, người bán chuối thối lại 10.000 đồng nhưng đám khách Trung Quốc không hiểu sao lại không đồng tình, còn giữ chị bán chuối lại, không cho đi.

Mọi việc chưa dừng lại ở đó, khi người phụ nữ bán chuối đi người đàn ông Trung Quốc còn giật cả nón của chị, một người phụ nữ đi chung với người đàn ông này còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên trên gánh.

Đà Nẵng vào cuộc điều tra vụ khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa

Nhóm khách Trung Quốc có hành vi vô văn hóa với người bán hàng rong. Ảnh: Nguyễn Duy Khoái

Nhiều người dân có mặt chứng kiến đã giúp người phụ nữ bán chuối giải thích việc thối tiền và quay lại clip phản ánh. Ngay sau khi nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái chia sẻ nội dung vụ việc cùng đoạn clip lên mạng xã hội Facebook đã có hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều người bình luận với lời lẽ bức xúc, phẫn nộ.

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cho biết, mục đích của việc quay video để giúp cơ quan chức năng nắm được sự việc và nhanh chóng có những biện pháp xử lý những nhóm du khách nước ngoài có hành vi thiếu văn hóa tại Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 5/7, đại diện Công an quận Hải Châu cũng cho biết, đơn vị này đã cử cán bộ đến nhà nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái để xác minh vụ việc.

"Hành vi của nhóm du khách mang tính chất cá nhân, tuy không nghiêm trọng nhưng gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng. Tuy nhiên để xử lý nhóm du khách này lại thuộc trách nhiệm của Phòng Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng. Sở Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ tiến hành phối hợp xử lý để chấn chỉnh những hành vi trên nếu phía Công an có yêu cầu", ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du Lịch nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng vào cuộc điều tra vụ khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa