Cứu sống bệnh nhi 3 tuổi là F0 uống nhầm thuốc diệt chuột

Thành Phan| 19/03/2022 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, vừa cứu sống thành công một bệnh nhi uống nhầm thuốc diệt chuột.

Trước đó, vào ngày 13/3, cháu Đ.S.P. (3 tuổi, ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, Thanh hóa) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tím tái, co giật từng cơn, nhịp tim rất nhanh.

Bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp cấp/nhiễm độc thuốc diệt chuột/ Covid-19. Đặc biệt, bệnh nhi này đang nhiễm SARS- CoV-2.

Xác định có virus, tiên lượng rất nặng, bệnh nhi được hỗ trợ hô hấp, cắt cơn co giật, hồi sức tích cực và theo dõi toàn trạng.

uong-thuoc-diet0chuot.jpg
Hiện sức khỏe của cháu Đ.S.P đã ổn định và có thể xuất viện trong tuần tới

Theo người nhà cháu Đ.S.P, vào ngày 12/3, trong lúc chơi đùa, bé P. đã vào bếp lấy thuốc diệt chuột uống. Khi hàng xóm sang chơi thì phát hiện bé cầm chai thuốc diệt chuột trên tay. Bé nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương, tuy nhiên, sau khi xuất hiện co giật, bé P. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Bác sĩ Đinh Hoàng Anh, Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh nhi vào viện trong tình trạng nguy kịch lại mắc Covid-19, phải đặt nội khí quản, thở máy. Sau 5 ngày hồi sức điều trị tích cực, hiện tại trẻ ổn định, không sốt, không co giật, ăn tốt và có kế hoạch xuất viện trong tuần tới.

Được biết, thuốc diệt chuột bệnh nhi sử dụng thuộc nhóm Natri Fluoroacetate thường có xuất xứ từ Trung Quốc, được đóng trong túyp thuốc dung dịch màu hồng, màu sắc bắt mắt, trông giống một số loại nước giải khát.

"Tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi bởi trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì đặc biệt là những thứ nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ. Vì vậy cha mẹ, người trông trẻ cần chú ý để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Khi phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột cần nhanh chóng đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ có thể dùng các biện pháp thải độc như rửa dạ dày, dùng than hoạt tính để đào thải bớt thuốc ra ngoài", bác sĩ Hoàng Anh cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bệnh nhi 3 tuổi là F0 uống nhầm thuốc diệt chuột