Cứu sống bệnh nhân nữ tự lấy dao đâm thấu tim ở Cần Thơ

Lê Tuấn| 02/02/2021 04:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2, đại diện Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ xác nhận vừa cứu sống một người phụ nữ 33 tuổi nguy kịch do dùng dao đâm thấu tim của chính cô.

Khoảng 11h ngày 28/11, xe cấp cứu từ tuyến dưới đưa bệnh nhân L.T.D.T (33 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) tới BV Đa khoa TƯ Cần Thơ trong tình trạng sốc, mất máu nặng.

Trước đó, theo thông tin từ người nhà, bệnh nhân đã lấy dao tự đâm vào ngực trái của mình.

benh-nhan-tu-dam-vao-tim.jpg
HIện, chị T. đã tỉnh, tự thở, mạch và huyết áp đều ổn định.

Các bác sĩ Khoa cấp cứu đã thực hiện quy trình báo động đỏ nội viện, bỏ qua mọi thủ tục hành chính, khẩn cấp chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng phẫu thuật với chẩn đoán, vết thương tim có chèn ép tim cấp.

Các bác sĩ vừa hồi sức tích cực vừa tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Phẫu thuật diễn ra thành công sau 90 phút. Mạch, huyết áp và nhịp tim của bệnh nhân ổn định dần.

Hiện tại, chị T. đã tỉnh, tự thở, mạch và huyết áp đều ổn định, vết mổ khô. Bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị  tại đơn vị hồi sức của Khoa gây mê.

Theo các bác sĩ, đối với vết thương tim, việc sơ cứu hết sức quan trọng. Sơ cứu chủ yếu được thực hiện tại hiện trường hoặc cơ sở tiếp nhận ban đầu với mục đích cầm máu, hồi sức kéo dài tối đa sự sống của bệnh nhân cho đến khi được phẫu thuật.

Đặc biệt tuyệt đối không được rút hay lấy dị vật ra khỏi vết thương.  Ngay sau khi sơ cứu, người nhà cần nhanh chóng chuyển thẳng bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất có khả năng thực hiện phẫu thuật tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bệnh nhân nữ tự lấy dao đâm thấu tim ở Cần Thơ