An ninh trật tự

Cựu cán bộ Ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

B. Anh 19/05/2023 - 14:39

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Tuấn Anh (SN 1992, trú tại phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ho-tuan-anh.jpg
Đối tượng Hồ Tuấn Anh.

Theo kết quả điều tra, mặc dù đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động tại ngân hàng nhưng để có tiền trả nợ các khoản vay cũ, Hồ Tuấn Anh đã lợi dụng sự tin tưởng của những người quen, cố tình đưa ra thông tin gian dối về việc cần tiền làm đáo hạn ngân hàng để được nhiều người tin tưởng cho vay với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó, vì không có khả năng trả lại nên Hồ Tuấn Anh đã chiếm đoạt số tiền đó.

Bước đầu Cơ quan điều tra chứng minh được Hồ Tuấn Anh với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3,8 tỉ đồng của một số cá nhân.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ hành vi của Hồ Tuấn Anh và các cá nhân khác có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỉ đồng của một số người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thông qua hình thức vay mượn tiền, đầu tư kinh doanh mỏ cát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án thì liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình (số 6 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để phối hợp giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu cán bộ Ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng