Cúp Chiến thắng 2015: Tôn vinh Ánh Viên, Quang Liêm

PV| 16/01/2016 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 15/1 tại Hà Nội, Cúp Chiến thắng- Giải thưởng “Oscar” đầu tiên của thể thao Việt Nam đã được trao cho nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp cho TTVN trong năm 2015 do truyền hình cáp VN (VTVcab) và báo Thể thao 24h phối hợp tổ chức. Sau hơn hai tháng phát động, Ban tổ chức giải đã công bố kết quả và trao giải cho các VĐV được vinh danh.

Cúp Chiến thắng 2015: Tôn vinh Ánh Viên, Quang Liêm

Ánh Viên đoạt Cúp Chiến thắng 2015

Ở hạng mục nữ VĐV xuất sắc, không ngoài dự đoán của tất cả mọi người, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt Cúp Chiến thắng. Năm 2015 là năm thành công của nữ VĐV người Cần Thơ với 8 HCV SEA Games và phá 8 kỷ lục tại sân chơi lớn nhất khu vực. Ngoài ra Ánh Viên còn giành HCB, HCĐ tại World Cup bơi lội thế giới và rất nhiều thành tích khác. Cách đây ít ngày, Ánh Viên cũng vừa được bầu chọn là VĐV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã vượt qua tay vợt Lý Hoàng Nam và VĐV đấu kiếm Vũ Thành An để về nhất ở hạng mục nam vận động viên xuất sắc nhất.

Hiện tượng của thể thao Việt Nam năm 2015, VĐV nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền giành chiến thắng ở cả hai hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV được yêu thích nhất. Kỳ thủ người Quảng Ninh đã giành HCV U8 Giải cờ vua trẻ thế giới 2015 tổ chức tại Halkidiki (Hy Lạp). Khá thú vị là ở hạng mục VĐV được yêu thích nhất, Cẩm Hiền đã vượt qua cả cầu thủ Nguyễn Công Phượng và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên để đoạt giải.

Kết quả 8 hạng mục Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015:

VĐV được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn: Nguyễn Lê Cẩm Hiền (cờ vua)

VĐV nữ của năm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi)

VĐV nam của năm: Lê Quang Liêm (cờ vua)

VĐV trẻ của năm: Nguyễn Lê Cẩm Hiền (cờ vua)

HLV xuất sắc nhất năm: Vũ Ngọc Lợi (điền kinh)

Đội tuyển của năm: Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam

Hình ảnh ấn tượng của năm: Hội CĐV bóng đá Than Quảng Ninh ủng hộ đồng bào lũ lụt

Giải thưởng thành tựu trọn đời: Đặng Thị Đông (bắn súng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúp Chiến thắng 2015: Tôn vinh Ánh Viên, Quang Liêm