An ninh trật tự

Cướp điện thoại của bạn gái mới quen khi đang đi dạo

Thanh Phương 30/07/2024 - 15:57

Khi đang đi dạo với bạn gái mới quen qua mạng, Hải đã cướp giật chiếc điện thoại rồi bỏ chạy.

Ngày 30/7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải (SN 1991, ở phường Đa Phúc, quận Kinh Dương, TP. Hải Phòng) về hành vi cướp giật tài sản.

cuopts.jpg
Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra

Trước đó, do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Văn Hải đã lên mạng xã hội “Cappo” lấy tài khoản tên là “Đức Thịnh” và đăng tải các hình ảnh của người khác để làm quen với các phụ nữ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Thông qua mạng xã hội, Hải chủ động kết bạn với chị Đ.T.L. (SN 1995 trú tại phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa). Trong khi nhắn tin trò chuyện với nhau, Hải đã nói với chị L. là nhà ở đường Mai An Tiêm, TP. Thanh Hóa và có nhiều cửa hàng quần áo, đồng thời xin số Zalo để nói chuyện cho tiện. Sau đó cả hai hẹn hò và hẹn gặp nhau ở TP. Thanh Hóa.

Trưa ngày 16/7, Hải đi xe máy từ Hải Phòng vào Thanh Hóa để gặp chị L. theo định vị chị L. gửi. Sau khi gặp được chị L., Hải đã chở chị đi lòng vòng, khi đến phường Đông Hải, thấy chị L lấy điện thoại iPhone 14 Pro Max ra nghe, Hải đã giật chiếc điện thoại của chị L. và mang về Hải Phòng bán được 8 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm của chị L., Công an TP. Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Nguyễn Văn Hải tại Hải Phòng.

Được biết, Nguyễn Văn Hải là đối tượng đã có 1 tiền án về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ra tù vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, lên mạng xã hội để lừa gạt các phụ nữ nhẹ dạ cả tin để chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp điện thoại của bạn gái mới quen khi đang đi dạo