Xã hội

Cước taxi hơn 400 nghìn đồng, hành khách chuyển nhầm hơn 400 triệu cho tài xế

Minh Quân 09/08/2023 - 15:03

Sau khi phát hiện hành khách đi xe đã chuyển nhầm số tiền gấp 1.000 lần so với cước thực, tài xế hãng taxi Mai Linh ở Quảng Ngãi đã thông báo với công ty và chuyển trả lại số tiền dư cho vị khách này.

Ngày 9/8, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Công ty Mai Linh Quảng Ngãi cho biết, công ty vừa khen thưởng tài xế đã trả lại một số tiền lớn cho khách hàng, khi vị khách này đi cuốc xe có giá cước chỉ 413 ngàn đồng nhưng lại chuyển nhầm số tiền lên đến 413 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 7/7, anh Đặng Văn Nghiêm (SN 1992, trú xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), là tài xế lái xe hãng taxi Mai Linh nhận được thông tin từ tổng đài đến đường Hùng Vương, TP. Quảng Ngãi đón khách.

anh-tin-chuyen-nham-tien.jpg
Tài xế Đặng Văn Nghiêm được tuyên dương bởi hành động đẹp khi trả lại số tiền hơn 400 triệu đồng cho khách hàng.

Sau khi nhận được thông tin, anh Nghiêm đến vị trí được thông báo và đón vị khách đi cùng con gái xuống cảng Sa Kỳ ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để ra đảo Lý Sơn du lịch.

Khoảng 1 giờ sau, chuyến xe hoàn tất và được đồng hồ báo cước phí là 413.000 đồng, vị khách này thanh toán bằng chuyển khoản. Thời điểm trên, khách thanh toán xong nhưng tài xế Nghiêm không dùng internet banking nên chưa nhận được thông báo nhận tiền.

Tiếp tục công việc, mãi đến chiều cùng ngày, trong lúc chờ đón khách, anh Nghiêm mới mở điện thoại ra kiểm tra thì bất ngờ phát hiện số dư trong tài khoản quá lớn.

Sau khi xác minh chính vị khách đi lúc sáng đã chuyển nhầm hơn 400 triệu, anh Nghiêm báo sự việc về công ty, đồng thời nhờ kiểm tra cuốc xe, tìm số điện thoại liên hệ với khách để trả lại.

Đến chiều 8/8, 2 cha con vị khách trên mới từ đảo Lý Sơn trở về cảng Sa Kỳ, tài xế Nghiêm cùng lãnh đạo Công ty Mai linh Quảng Ngãi đã xuống cảng đón, đưa lên ngân hàng làm thủ tục chuyển trả lại số tiền đã chuyển nhầm.

Cũng theo ông Trần Quốc Duy, trước đó vào ngày 4/8, công ty cũng đã tuyên dương 3 tài xế có hành động đẹp khi chủ động trả lại ví tiền, điện thoại có giá trị lớn mà khách bỏ quên trên xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cước taxi hơn 400 nghìn đồng, hành khách chuyển nhầm hơn 400 triệu cho tài xế