Cuộc sống người dân bị đảo lộn do cầu sập

Thanh Phương| 14/11/2019 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cây cầu huyết mạch nối phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) với khu vực trung tâm bất ngờ bị sụt phần móng khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đây. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Từ đầu tháng 11/2019, cầu Ngang bắc qua sông Rào có chiều dài khoảng gần 30m, mặt cầu rộng gần 6m bị hư hỏng. Theo người dân, nguyên nhân do những trận mưa lớn, mực nước sông Rào dâng cao, chảy xiết kèm với lưu lượng xe vận tải di chuyển nhiều đã khiến mố cầu phía Đông bị hư hỏng, phần móng bị sụt lún và tách khỏi dầm cầu. Phía Bắc mố cầu bị sạt lở, dịch chuyển hở rộng.

Cuộc sống người dân bị đảo lộn do cầu sập

Mố cầu bị sập khiến giao thông bị chia cắt

Theo tìm hiểu của PV, cây cầu được xây dựng từ năm 1995, kết cấu không có chân cầu và mang cầu, chỉ đổ đá bây các trụ không có kết dính. Vì vậy, trải qua thời gian sử dụng đã lâu, cùng với tác động của thiên tai khiến cây cầu đã bị gãy sập. Rất may thời điểm này không có người qua lại.

Hiện tại cây cầu là điểm nối duy nhất giữa đường 4B với đường 4C, đây là 2 con đường huyết mạch của địa phương, có lượng người tham gia giao thông lớn. Hàng ngày có hàng nghìn người qua lại, ngoài người dân thuộc phường Quảng Vinh còn có bà con các xã lân cận như Quảng Hùng, Quảng Minh, Quảng Đại…

Cuộc sống người dân bị đảo lộn do cầu sập

Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, cấm đường

Ông Nguyễn Thế Kim (80 tuổi, ở thôn Tây Nam, phường Quảng Vinh) cho hay: "Cây cầu bị gãy sập gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho việc đi lại của nhân dân, đặc biệt là các cháu học sinh. Các cháu phải di chuyển trên những cung đường tránh, vòng khó khăn, đường đang thi công tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Mong rằng các cấp, ngành sớm có phương án tu sửa, nâng cấp hoặc làm mới cây cầu để giải quyết nhu cầu bức thiết của nhân dân".

Theo tìm hiểu, về nguyên nhân dẫn đến sập cầu Ngang là do chấn động của xe vận chuyển vật liệu trọng tải lớn. Đồng thời cây cầu xây dựng cũng đã lâu, khi mưa lũ nguồn nước các sông đổ về đã xói mòn chân cầu và đoạn đường gần chân cầu bị sạt lở, sập gãy toàn bộ rầm và mặt nền bê tông của cầu. Ngay khi phát hiện UBND phường đã lập tức cắm biển cảnh báo cầu sập và ngăn cấm người qua lại, đồng thời hướng dẫn bà con đi đường khác.

Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh Văn Tiến Mạnh cho biết: "Chính quyền địa phương ngay khi nhận được tin đã báo cáo cấp trên để có hướng khắc phục sự cố. Đồng thời để xử lý cấp bách việc đi lại của người dân, chính quyền đã trích một phần kinh phí tu sửa, nâng cấp các tuyến đường dân sinh nhỏ; tổ chức đấu nối với đơn vị thi công, chủ đầu tư dự án đường ven biển để phân luồng, lu lèn các ổ gà, đoạn tuyến mấp mô để nhân dân di chuyển tạm trước khi cầu sập được xử lý. Chính quyền cũng cắt cử lực lượng đảm bảo việc đi lại của nhân dân được an toàn".

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: "Sau khi nhận được báo cáo của phường, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo địa phương cắt cử lực lượng điều tiết giao thông kịp thời, đảm bảo để người dân đi lại trên các tuyến khác được an toàn. Bên cạnh đó, thành phố đã báo cáo Sở Giao thông vận tải về thị sát và đã có phương án báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa đưa vào trường hợp xử lý cấp bách".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống người dân bị đảo lộn do cầu sập