Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện... "không thể tin nổi"!

Nhật Minh| 20/07/2016 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thật không thể tin nổi!”, con gái tỷ phú Trump nói về việc cha mình chính thức được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng viên tranh cử chức Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử cuối năm nay.

Vượt qua cột mốc 1.237 phiếu ủng hộ để được chính thức đề cử, ông Trump đã đánh bại 16 đối thủ cùng đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, trong đó có những cái tên nổi bật như Marco Rubio và Tez Cruz.

Như vậy, cuộc đua song mã vào tháng 11 tới, dù không muốn nhưng bà Hillary Clinton - ứng viên đảng Dân chủ vẫn sẽ phải gặp lại đối thủ khó ưa - vị tỷ phú lắm tài nhiều tật Donald Trump.

Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện...

Tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Ảnh: Fox News

Donald Trump! Donald Trump!

Giữa những tiếng vỗ tay chúc mừng tại ngày khai mạc đại hội đảng Cộng hòa ở Cleverland ngày hôm qua (19/7), Donald Trump Jr, con trai tỷ phú Trump, vui mừng nói lớn: “Thật vinh dự khi được xướng tên ông Donald Trump ở vị trí dẫn đầu cuộc bỏ phiếu tối nay”. Không khí nóng lên trong tiếng nhạc rộn ràng của bài hát remix New York, New York (của nam danh ca Franj Sinatra).

Trước đó, tại nhà thi đấu Quicken Loans Arena (ở thành phố Cleverland , bang Ohio), Đại hội Đảng Cộng hòa bắt đầu diễn ra với khung cảnh hỗn loạn. Cả phe ủng hộ lẫn phản đối ông trùm bất động sản Mỹ đều cố thể hiện thái độ của mình bằng những tiếng hú hét ầm ĩ.

Donald John Trump là một doanh nhân và ngôi sao trong giới truyền thông người Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts.

Tỷ phú Trump bỗng nhiên xuất hiện như ngôi sao truyền hình. Trong làn ánh sáng xanh mờ ảo, bóng ông Trump xuất hiện. Hình ảnh ông dần hiện rõ nét cho đến khi bước tới bục phát biểu.

Ứng viên sáng giá của phe Cộng hòa tự tin giới thiệu vợ mình, bà Melania Trump, người sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ một khi ông Trump đắc cử Tổng thống. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bà sẽ là đệ nhất phu nhân sinh ở nước ngoài đầu tiên trong lịch sử hiện đại Mỹ.

Vốn xuất thân là một người mẫu, bà Melania có gout ăn mặc thời trang thực sự đáng ngưỡng mộ. Trong chiếc váy màu trắng sang trọng, bà xuất hiện tự tin với phát biểu trước hàng nghìn đại biểu đảng Cộng hòa: “Với tất cả trái tim, tôi biết, chồng tôi sẽ tạo được sự khác biệt lớn lao và lâu dài. Tôi biết anh sẽ không từ bỏ”.

Ca ngợi sức mạnh của ông Trump trên vai trò là một người chồng, người cha và một lãnh đạo tiềm năng của nước Mỹ , bà nói: “Nếu bạn cần ai đó chiến đấu cho bản thân bạn và nước Mỹ thì người đó chính là Donald Trump. Donald Trump sẽ không bao giờ khiến các bạn thất vọng”.

Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện...

Vợ chồng Donald Trump tại đại hội Đảng Cộng hòa ở Cleveland, Ohio. Ảnh: AP

Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện...

Bà Melania phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa ở Cleveland, Ohio ngày 19/7. Ảnh: Reuters

Thật không thể tin nổi!

Còn Ivanka Trump, người con nổi tiếng nhất của tỷ phú Donald Trump, không giấu nổi vẻ tự hào khi phát biểu trên CNN về chiến thắng của cha mình. “Thật không thể tin nổi”, Ivanka xúc động.

Được truyền thông Mỹ mô tả như vũ khí bí mật của ngài Trump, ngay từ nhỏ, Ivanka luôn trở thành tâm điểm của báo chí. Cô đã lên xe hoa vào tháng 10/2009 với Jared Corey Kushner - con trai của một doanh nhân Mỹ gốc Do Thái trong một đám cưới theo kiểu truyền thống và trang nhã.

Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện...

100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân chào đón ông Trump. Ảnh: Elle.com

Melania Knauss, sinh năm 1971 tại Svenica, Slovenia, là vợ ba của tỷ phú Mỹ Donald Trump.

Sinh trưởng trong một gia đình giàu có, bố làm đại lý xe hơi và môtô, còn mẹ là nhà thiết kế thời trang, Melania biết nói 4 thứ tiếng, tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Kiến trúc ở thủ đô Ljubljana.

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu lúc 5 tuổi, đến năm 18 tuổi, Melania ký hợp đồng với một công ty người mẫu ở Milan, Italy. Từ đó, cô đi lại giữa Paris, Milan, chụp hình cho nhiều tạp chí danh tiếng như Vogue, New York Magazine, Harper's Bazaar.

Chủ đề ngày khai mạc đại hội đảng Cộng hòa năm nay là Đưa nước Mỹ an toàn trở lại. Và trong khi ông Trump và vợ phát biểu, trong khi tấm phông hiện hình ảnh những người biểu tình ủng hộ nhà tỷ phú đô la, thì… Thật không thể tin nổi!

Trước đó, trên một lô đất trống giữa một trạm cứu hỏa và một nhà kho vận chuyển ngay bên bờ sông Cuyahoga, 100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân đứng xếp hàng, tay cầm những tấm gương tròn lớn hướng về phía sân vận động Quicken Loans ở Cleveland để “chào đón” tỷ phú Trump. Họ muốn nói gì với cách “chào đón” như thế này?

“Donald Trump đã nói rất nhiều điều thái quá, đầy hận thù và có tính kích động”, “Bởi vì quan điểm tiêu cực về phụ nữ của ông ta, tôi nghĩ rằng đây là một cách tuyệt vời để phản ứng lại với chuyện đó”, “Ông ta đánh giá thấp những lá phiếu của phụ nữ đảng Cộng hòa” v.v…

Thật không thể tin nổi! Khi tỷ phú Trump lên mạng dành lời khen có cánh cho bà Melania với bài phát biểu đi vào lòng người, thì ngay sau đó, cư dân mạng bất ngờ phát hiện ra độ trùng khớp đến khó tin nội dung bài phát biểu của cựu siêu mẫu xinh đẹp với bài phát biểu tại Đại hội Đảng Dân chủ năm 2008 của đương kim Đệ nhất phu nhân Michelle Obama về chồng. Thậm chí, sau khi xem kỹ hai bài phát biểu, nhiều hãng thông tấn còn chỉ ra những đoạn có nội dung “gần giống nhau hoàn toàn”.  

Và, thật không thể tin nổi! Khi nhận định về mức độ “đạo văn” trong bài phát biểu của bà Malenia, giới bình luận chỉ ra rằng, chúng giống nhau đến… 80%!?

Đứng trước thông tin có vẻ gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, bà Melania cũng như các thành viên ủng hộ hoàn toàn phủ nhận. Theo Paul Manafort - Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Donald Trump, điều này chẳng qua là một “sự trùng hợp ngẫu nhiên” trong cách sử dụng câu chữ. Hơn nữa, việc quan điểm giống nhau về những giá trị cốt lõi của cuộc sống và gia đình chẳng có gì đáng ngạc nhiên (?).

Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện...

Bài phát biểu của Melania được cho là giống của phu nhân Michelle Obama đến khó tin!

Nhiều người chỉ trích cho rằng, ít nhất bà Melania Trump nên nghiêm túc xem xét và gửi tới lời phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama lời xin lỗi. Song với tính cách nhà Trump, cộng với việc ông chủ Nhà Trắng đang ủng hộ tuyệt đối ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, thì “cúi đầu nhận lỗi” chẳng khác gì một câu chuyện châm biếm rẻ tiền.

Gia đình Tổng thống Obama chắc chắn không mấy chú ý đến câu chuyện ngoài lề hấp dẫn trên những trang báo lá cải như thế này. Với họ, điều quan trọng tại thời điểm nước rút hiện nay là dồn toàn tâm toàn lực cho chiến dịch vận động ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Clinton để có thể tự tin giành phần thắng trong cuộc đua song mã vào tháng 11 tới.

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, những người ủng hộ bà “tin vào nguyên tắc nền tảng của nước Mỹ là mọi người đều sinh ra bình đẳng”, bất chấp màu da, tôn giáo, và sự giàu nghèo; rằng ông Trump chỉ chăm chăm phục vụ cho lợi ích của bản thân, rằng ông sẽ không bao giờ trở thành Tổng thống Mỹ. Thế nhưng, điều bất ngờ thường xảy ra vào phút chót. Ai có thể ngờ ông Trump có thể trụ vững và tỏa sáng như ngôi sao trong ngày khai mạc đại hội đảng Cộng hòa?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua song mã tới Nhà Trắng: Ngài Trump và chuyện... "không thể tin nổi"!