Cụ bà 79 tuổi tử vong sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi

Chí Tâm| 14/07/2017 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người nhà cụ bà Nguyễn Thị H. "tố" các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tắc trách dẫn đến việc cụ tử vong sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi.

Ngày 14/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang khẩn trương điều tra xác minh vụ việc người nhà của cụ bà Nguyễn Thị H. (79 tuổi, ngụ thôn 5, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) "tố" Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) đã tắc trách, khiến cụ tử vong sau khi phẫu thuật thay chỏm xương đùi tại bệnh viện.

Cụ bà 79 tuổi tử vong sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi

Phía bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã mời cơ quan công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong. Ảnh: L.N.H

Trước đó, khoảng 5 giờ, ngày 9/7, do bị ngã, bệnh nhân được gia đình đưa vào Bệnh viện Viện Nam - Thụy Điển điều trị. Qua chẩn đoán, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật thay chỏm xương đùi cho bệnh nhân, trước khi mổ, các chỉ số sức khỏe của cụ Hồng đều ổn định, đủ điều kiện phẫu thuật.

Ca mỗ diễn ra lúc 10 giờ 30 ngày 12/7, thành công. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân có diễn biến xấu, bị nhồi máu cơ tim, nhồi máu phổi, dẫn đến tử vong lúc 4 giờ ngày 13/7.

Trước cái chết đột ngột của cụ H., rất nhiều người thân trong gia đình đã tụ tập tại bệnh viện tố các bác sĩ tắc trách, vì cho rằng khi thấy sức khoẻ của cụ H. yếu đi đã phản ánh với kíp trực, nhưng các bác sĩ cùng các điều dưỡng viên không để tâm đến ý kiến của người nhà.

Ông Vũ Xuân Diện - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế cùng các ngành chức năng trực tiếp đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển để nắm tình hình, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên gia đình và xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện bệnh viện đã phối cùng gia đình đưa thi thể nạn nhân về gia đình để tổ chức mai táng. Sở cũng đã báo cáo Cục khám chữa bệnh nội dung vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 79 tuổi tử vong sau phẫu thuật thay chỏm xương đùi