Công ty Thiên Lộc lôi kéo người dân bán hàng đa cấp không phép?

Trường Hoàng Giang| 26/02/2016 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù các sản phẩm chưa được cơ quan chức năng cấp phép bán hàng đa cấp nhưng Công ty Thiên Lộc vẫn mời chào lôi kéo người dân tham gia đóng tiền vào hệ thống của mình.

Công ty Cổ phần nhượng quyền Thiên Lộc (Công ty Thiên Lộc) có địa chỉ số 21, đường Lê Trung Nghĩa, khu K300, phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, và chi nhánh tại Hà Nội có 2 cơ sở (số 25, khu C, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm và số 18, đường Miếu Đầm, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) đang lộ rõ những dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái với Nghị định 42 của Chính phủ.

Để tìm hiểu rõ về hoạt động kinh doanh kiểu đa cấp của Công ty Thiên Lộc, theo một người giới thiệu phóng viên đã thâm nhập mạng lưới thành viên huy động tài chính kiểu đa cấp của Công ty tại chi nhánh ở Hà Nội.

Công ty Thiên Lộc lôi kéo người dân bán hàng đa cấp không phép?

Công ty Thiên Lộc trong một sự kiện 

Vừa bước chân tới Công ty Thiên Lộc, chúng tôi đã "choáng ngợp" bởi một loạt các chính sách lôi kéo người dân tham gia đóng tiền của Công ty, trong đó có chiêu quảng cáo được đồng hưởng 2% doanh số PV (PV: Là 1 đơn vị tính được áp dụng cho mỗi đơn vị sản phẩm) toàn quốc đến khi nào thu hồi đủ vốn tích lũy thì thôi.

Theo nhân viên tư vấn của Công ty Thiên Lộc: Nếu tham gia đầu tư tài chính vào lúc này thì rất nhanh hoàn vốn. Cụ thể, để trở thành một nhà đầu tư tại Công ty Thiên Lộc, ngoài các điều kiện đủ 18 tuổi, có người giới thiệu…, người tham gia phải lựa chọn các gói như gói khởi động là 5 triệu đồng; gói chuyên nghiệp là 9,6 triệu đồng…

Để tìm hiểu cụ thể về hoạt động kinh doanh, theo những lời mời chào của nhân viên tư vấn, chúng tôi cử người nhập vai ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với Công ty và chọn gói sản phẩm có giá là 9,6 triệu đồng.

Sau khi ký kết hợp đồng với Công ty, chúng tôi chỉ nhận được tờ “phiếu đặt hàng”, trong đó không ghi rõ tên và nhãn hiệu hàng hóa mà chỉ ghi chung chung là thực phẩm chức năng. Sau 3 tháng từ khi ký hợp đồng với Công ty Thiên Lộc, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào.

Được biết, Công ty Thiên Lộc kinh doanh các sản phẩm như: Lá tắm Baby; thực phẩm chức năng, Viên nén Wodemax và thực phẩm chức năng Bột Mushroom Codonopsis lanceolata Yam gruel - Premium.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay có loại thực phẩm chức năng của Công ty Thiên Lộc chưa được cơ quan chức năng cấp phép bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, công ty vẫn làm phiếu đặt hàng thu tiền người tham gia.

Liên quan đến vấn đề này, mặc dù đã liên hệ với Công ty Thiên Lộc, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía lãnh đạo Công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thiên Lộc lôi kéo người dân bán hàng đa cấp không phép?