Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công nhân điện lực làm việc xuyên đêm để đảm bảo điện cho người dân

EVNHANOI 06/07/2023 - 22:28

Vào cao điểm nắng nóng, cả ngày lẫn đêm những công nhân của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) vẫn căng mình làm việc để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô

1tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

7 giờ tối, nhóm vận hành Đội quản lý điện 2 - Công ty Điện lực Ba Đình đang chuẩn bị và kiểm tra dụng cụ trước khi bước vào ca làm việc. Nhóm công tác có anh Thiện, anh Tuấn, anh Nghĩa và anh Cường sẽ đi kiểm tra từng ngõ, từng vị trí cột tại làng Vạn Phúc - Kim Mã để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn.

3tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

Buổi đêm là thời điểm sử dụng điện cao nhất, do đó những người thợ luôn túc trực kiểm tra trên toàn bộ hệ thống lưới điện. Thông qua máy chụp ảnh nhiệt, người thợ sẽ quét, rà soát điểm đầu nối trên lưới để phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố và xử lý tại chỗ.

4tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

Theo anh Thiện chia sẻ, bước vào đợt nắng nóng chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra đo dòng, chụp ảnh nhiệt, các điểm đầu nối trên lưới điện... vào các khung giờ cao điểm tiêu thụ điện.

Nếu phát hiện các nguy cơ gây sự cố như quá nhiệt cho phép, nhóm công nhân sẽ phải xử lý ngay lập tức để tránh sự cố kéo dài. Mỗi điểm xử lý cần thời gian 10-20 phút tùy vào vị trí thực hiện.

5tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

Anh Tuấn giải thích thêm, trong quá trình sử dụng điện của người dân sẽ dẫn đến sự chênh lệch điện áp giữa các pha tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố. Vì vậy, chúng tôi phải kiểm tra nhằm phát hiện sớm và thực hiện việc cân đảo để cân bằng giữa các pha.

6tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

Việc cân đảo pha sẽ phải mất từ 30-40 phút và ít nhất phải thực hiện tại 3 vị trí mới có thể cân bằng. Sau đó những người thợ sẽ phải kiểm tra lại để chắc chắn hệ thống điện đã ổn định.

7tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

Trong những ngày nắng nóng cao điểm, công việc có thể kéo dài đến 2-3 giờ sáng do phải liên tục xử lý tiếp xúc và cân đảo pha tại nhiều vị trí.

9tp-ha-noi-evnhanoi(1).jpeg

Đồng cảm với sự vất vả của các anh thợ điện, chị Thảo người dân tại làng Vạn Phúc, Ba Đình đã mời các anh những ly nước đá mát lạnh. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn giúp cho những người thợ có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

10tp-ha-noi-evnhanoi.jpeg

Nhóm vận hành ngày hôm nay kết thúc công việc vào lúc 12 giờ đêm, trong lúc nghỉ ngơi các anh cùng xem lại những hình ảnh đã ghi được để phân tích và tiếp tục lên kế hoạch cho công việc vào hôm sau.

Trong thời gian tới, dự báo Hà Nội tiếp tục đối mặt với nắng nóng kéo dài. Hàng ngày, hàng giờ, những người thợ với làn da rám nắng, đen sạm trong bộ quần áo màu cam ấy vẫn luôn nỗ lực cao nhất, tăng cường quân số, ứng trực 24/24h để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân điện lực làm việc xuyên đêm để đảm bảo điện cho người dân