Xã hội

Công nghệ số, công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh

Kim Sáng 22/03/2024 - 23:00

Đó là chủ đề của Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 17 - 19/4/2024.

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó.

Chính phủ xác định phát triển đô thị bền vững, thông minh là hướng đi có tính đột phá để nâng cao vị thế của Việt Nam.

Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á - SMARTCITY ASIA là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh.

Sự kiện hướng đến mục tiêu thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Diễn đàn và triển lãm quốc tế Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 - 19/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP.HCM, với sự tham gia của 800 gian hàng trưng bày, hơn 500 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia, xoay quanh các chủ đề như các công nghệ và giải pháp ứng dụng trong đô thị thông minh (nhà ở thông minh, CCTV, AIoT, công nghệ chất bán dẫn, tài chính – thanh toán thông minh, tòa nhà thông minh…).

p1830902.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Diễn đàn và triển lãm quốc tế ĐTTM châu Á năm 2023.

Sự kiện dự kiến chào đón hơn 16.000 khách tham quan, gồm các đại biểu lãnh đạo cấp cao của Chính Phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các Thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam cũng như các nhà đầu tư, chủ dự án trong nước và quốc tế…

Chương trình có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu trong nước như: Viettel, VNPT, Mobifone,FPT… cùng sự tham gia tích cực của các cụm gian hàng các quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Trung Quốc, Nga…

Theo Ban Tổ chức, diễn đàn và triển lãm sẽ tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Qua đó, tạo cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Từ đó đưa định nghĩa Smart City rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt...

Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á - SMARTCITY ASIA được Bộ Thông Tin & Truyền Thông bảo trợ, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền Thông số Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức.

Cùng thời điểm trên, triển lãm quốc tế công nghệ và thiết bị chiếu sáng LED/OLED & bảng quảng cáo KTS LEDTEC ASIA 2024 sẽ diễn ra, với sự tham gia của hơn 400 gian hàng là các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị chiếu sáng Led/Oled.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ số, công nghệ xanh trong phát triển đô thị thông minh