Cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vaccine: Tạo tấm khiên mạnh mẽ chống COVID-19

Trang Nhi| 18/07/2021 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ý nghĩa cao cả của Quỹ vaccine, nhiều doanh nghiệp trong cả nước đã chung tay ủng hộ với tinh thần cùng đoàn kết, trách nhiệm với nhân dân, với cộng đồng trong cuộc chiến chống "giặc” COVID-19.

Thời COVID-19, các doanh nghiệp là một trong những đối tượng mong chờ nền kinh tế Việt Nam hồi phục và phát triển nhất, cũng như là một trong những đối tượng mong muốn bảo vệ người lao động trước dịch bệnh và vượt qua những khó khăn, thách thức tác động đến hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc doanh nghiệp ủng hộ, sẵn sàng tài trợ và hỗ trợ triển khai quỹ vaccine một cách hiệu quả vừa là thông điệp tuyệt vời về sự đoàn kết, vừa là sự đầu tư vào việc duy trì hoạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp.

Việc Chính phủ kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp, các công ty trong nước và quốc tế là việc làm rất có ý nghĩa khi đây là những đối tượng hiểu rõ vaccine sẽ thay đổi cục diện kiểm soát COVID-19 và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp cùng hỗ trợ Chính phủ trong việc mua và phân phối vaccine một cách an toàn và hiệu quả.

Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 ra mắt với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước; sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp.

1.jpeg

Doanh nghiệp hướng về cộng đồng, ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19.

Các doanh nghiệp trong nước hết sức ủng hộ Quỹ Vaccine bởi như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói “đây là quỹ của tinh thần nhân ái, niềm tin, của trái tim và kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng”.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, với vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội đối với cộng đồng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hết sức phức tạp, EVN sẵn sàng đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 để tiêm phòng cho nhân dân cả nước.

Hay như ông Trần Văn Hiện, Quản lý chi nhánh Bắc Ninh của Công ty TNHH SMC Corporation (Việt Nam) chia sẻ, với sự bùng phát trở lại lần thứ tư tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, dịch bệnh đã gây ảnh hưởng nặng nề tới các khu công nghiệp và làm đứt gãy chuỗi sản xuất với hàng ngàn công nhân bị cách ly, các nhà máy phải ngưng hoạt động.

Đứng trước những khó khăn đó của đất nước và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, công ty cảm thấy phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa với xã hội và cùng đồng lòng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 với mong muốn góp sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho người dân.

Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) cũng là một trong những đơn vị chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn luôn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng luôn cố gắng giữ được chế độ lương, thưởng để ổn định đời sống cho cán bộ công nhân viên trong các đợt dịch.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Van Phuc Group là một trong những doanh nghiệp tiên phong ủng hộ nguồn kinh phí 5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Và cho tới thời điểm hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước đã chung tay vì cộng đồng, ủng hộ Quỹ Vaccine, hướng tới một tương lai tươi đẹp.

Đóng góp quỹ tạo tấm khiên mạnh mẽ chống COVID-19

Thời điểm này, để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch nhưng cũng vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định, các doanh nghiệp đã kích hoạt cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với quan điểm “chống dịch như chống giặc”.

Cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, cũng như địa phương về công tác phòng chống dịch. Các tổ chức chính trị, đoàn thể cũng cùng vào cuộc với tinh thần cao nhất, tăng cường kiểm tra, giám sát trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tất cả các công ty, doanh nghiệp đều đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tuyệt đối cho công nhân viên; đồng thời, giám sát chặt và yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm quy định "5K".

2.png

Website Quỹ vaccine phòng chống COVID-19.

Theo nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp, việc thành lập Quỹ Vaccine phòng COVID-19 là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước để huy động nguồn lực xã hội thực hiện mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho người dân, người lao động.

Đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, lòng nhân ái, mà còn thể hệ phần nào sức mạnh, nội lực tiềm tàng của các doanh nghiệp Việt; Thể hiện bản lĩnh, khẳng định vai trò đủ sức đảm đương các gánh nặng về phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

COVD-19 có sức tàn phá khủng khiếp đến nền kinh tế, có thể khiến hàng chục nghìn doanh nghiệp lao đao, nhưng không đánh gục được nhuệ khí, nhiệt huyết của người Việt. Khó khăn lại là giai đoạn bản lĩnh được thể hiện, đưa doanh nghiệp trụ vững, đột phá, chứng minh "lửa thử vàng". Các doanh nghiệp Việt không những căng mình vượt bão mà còn thể hiện trách nhiệm, bản lĩnh, bằng nhiều cách đóng góp, đồng hành với Chính phủ đưa dân tộc vượt qua đại dịch.

Với Quỹ Vaccine, doanh nghiệp có nhiềm tin hơn vào tương lai, họ sẽ nuôi dưỡng, phát huy tinh thần dân tộc. Khi doanh nghiệp có lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc thì chắc chắn nền kinh tế của đất nước đó sẽ “hóa rồng”.


(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vaccine: Tạo tấm khiên mạnh mẽ chống COVID-19