Môi trường

Công an vào cuộc vụ nước thải đen ngòm chảy thẳng ra bãi biển Sầm Sơn

Thanh Phương 21/06/2024 - 09:14

Ngày 21/6, thông tin từ UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, liên quan tới việc dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy thẳng ra bãi biển, cơ quan công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ, tìm thủ phạm xả thải trộm ra hệ thống thu gom nước mưa.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải một đoạn clip dài khoảng 1 phút được du khách ghi lại với cảnh nước cống đen sì, hôi thối chảy ào ào xuống bãi biển Sầm Sơn trong khi du khách vẫn đang tắm rất đông.

nuocchay.jpg
Dòng nước đen ngòm chảy ra bãi biển (ảnh cắt clip)

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải lên mạng xã hội, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người chia sẻ và đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý.

Sự cố nước thải chảy tràn ra biển được xác định diễn ra vào ngày 12/6, tại khu vực cống nước thải (cách Quảng trường biển Sầm Sơn không xa). Lực lượng chức năng đã tiến hành cho máy xúc dùng cát bịt kín cống nước thải này.

hientrang.jpg
Cơ quan chức năng tiến hành xử lý sự cố nước chảy tràn ra biển

Chính quyền địa phương lý giải đây là sự cố do mất điện nên hệ thống bơm cưỡng bức không hoạt động, dẫn tới hệ thống thu gom nước mưa bị ứ, chảy tràn ra cống rồi đổ xuống biển.

Việc nước có màu đen, bốc mùi hôi thối có nhiều khả năng có đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn xả thải trộm ra hệ thống cống thu gom nước. Để làm rõ hành vi này, cơ quan công an đang vào cuộc xác minh cụ thể cơ sở nào để có hướng xử lý theo quy định.

TP Sầm Sơn là một trong hai địa phương của xứ Thanh vừa được quy hoạch nằm trong trung tâm phát triển du lịch tiềm năng của quốc gia. Những năm qua, địa phương này thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, cơ sở hạ tầng, giao thông, xử lý rác thải, nước thải cũng được quan tâm đầu tư đồng bộ để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn.

Tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu năm 2024 đón 13,5 triệu lượt khách, trong đó Sầm Sơn đạt 8,5 triệu lượt. Sầm Sơn quyết tâm phấn đấu trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước. Chình vì vậy những hành vi vi phạm pháp luật, thiếu văn minh cần được kiểm tra, xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ nước thải đen ngòm chảy thẳng ra bãi biển Sầm Sơn