Công an TP.HCM huy động tối đa lực lượng để cấp căn cước gắn chip đợt 2

Minh Anh| 05/11/2021 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.HCM đã huy động tối đa lực lượng để tổ chức lễ ra quân cao điểm đợt 2 cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip trên địa bàn. Theo mục tiêu đã đề ra, từ nay đến 30/11 thành phố sẽ cấp căn cước công dân gắn chíp đợt 2 cho 3,5 triệu người.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết từ nay đến ngày 30/11 sẽ mở cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp đợt 2 cho gần 3,5 triệu công dân tại Thành phố.

1.895 cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Công an Thành phố sẽ được huy động hỗ trợ lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để thực hiện công tác này. Ngoài ra, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an sẽ huy động hai tổ lưu động để hỗ trợ.

Theo Thượng tá Trần Trung Hiếu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an Thành phố Hồ Chí Minh, từ nay đến ngày 30/11, công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp căn cước công dân gắn chíp hoặc đang sử dụng chứng minh nhân dân 9 số, 12 số, căn cước công dân mã vạch.

dsc04941_cpon.jpeg
Các đơn vị tại buổi lễ ra quan cao điểm đợt 2 cấp CCCD gắn chip điện tử trên dịa bàn TPHCM.

Người đã có căn cước công dân gắn chíp nhưng mất hoặc có thay đổi thông tin về nhân khẩu cần đến trụ sở Công an thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện hoặc tới địa điểm do Công an phường, xã, thị trấn nơi mình cư trú thông báo để được cấp, phát căn cước công dân gắn chíp.

Thời gian cấp, phát từ 7-22 giờ tất cả các ngày trong tuần. Một số địa bàn sẽ chủ động linh hoạt thời gian từ 6-24 giờ, để đảm bảo phục vụ công dân.

Thượng tá Trần Trung Hiếu cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ giao, Bộ Công an đang triển khai kết nối cơ sở dữ liệu dân cư với cơ sở dữ liệu tiêm chủng, cơ sở dữ liệu người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh để triển khai việc ứng dụng mã QR trên thẻ căn cước công dân mới.

Việc này đạt được nhiều hiệu quả tích cực, có thể xem là "hộ chiếu vaccine" giúp công dân thuận lợi di chuyển trong và ngoài nước (các nước đã có ký kết với Việt Nam về điều kiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19).

Tính đến ngày 3/11, Công an Thành phố đã tiếp nhận 626.901 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp, đạt 18% so với chỉ tiêu. Công an Thành phố sẽ triển khai thêm 124 nơi thu nhận hồ sơ, cấp phát căn cước công dân (hiện có 129 địa điểm).

Căn cước công dân gắp chíp có độ bảo mật cao, cho phép tích hợp nhiều thông tin để người dân sử dụng và kết nối rộng rãi trong các dịch vụ công cộng và tư nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM huy động tối đa lực lượng để cấp căn cước gắn chip đợt 2