Vụ án nổi tiếng

Con trai Tổng thống Mỹ bị kết tội

Trâm Anh 12/06/2024 - 20:10

Ngày 11/6, con trai của Tổng thống Joe Biden, ông Hunter Biden, bị bồi thẩm đoàn kết luận phạm 3 trọng tội liên quan đến Luật cấm người nghiện ma túy sở hữu súng.

Ông Hunter Biden bị cáo buộc mua trái phép và sở hữu trái phép một khẩu súng Colt Cobra khi đang lạm dụng hoặc nghiện ma túy, vi phạm luật pháp liên bang. Ông bác bỏ mọi cáo buộc và cân nhắc khả năng kháng án.

hunter-biden.png
Ông Hunter Biden, cùng với vợ là Melissa Cohen Biden, trở lại Tòa án ở Wilmington, Delaware, ngày 11/6. (Ảnh: AFP)

Thẩm phán không ấn định ngày tuyên án nhưng cho biết, mốc thời gian thường là trong vòng 120 ngày. Điều đó có nghĩa là 1 tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 5/11.

Mức án cho tội sử dụng súng là từ 15 đến 21 tháng tù, nhưng các chuyên gia pháp lý cho biết, bị cáo trong những vụ án tương tự thường nhận được mức án ngắn hơn và ít có khả năng phải ngồi tù hơn, nếu họ tuân thủ các quy định được trả tự do trước khi xét xử.

Phiên tòa diễn ra sau phiên tòa kết án hình sự ngày 30/5 đối với ông Trump, cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội trong một vụ án hình sự và là đối thủ của Tổng thống Biden trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

Ông Trump bị kết án 34 trọng tội làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy vụ bê bối tình dục và ba vụ truy tố hình sự khác.

Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ cho biết: “Tôi là Tổng thống, nhưng tôi cũng là một người bố. Jill và tôi yêu con trai mình và chúng tôi rất tự hào về con người của nó ngày hôm nay. Rất nhiều gia đình có người thân từng chiến đấu với cơn nghiện sẽ hiểu được cảm giác tự hào khi nhìn thấy người mình yêu thương bước ra phía bên kia và trở nên mạnh mẽ, kiên cường trong quá trình hồi phục".

"Như tôi cũng đã nói vào tuần trước, tôi sẽ chấp nhận kết quả của vụ án này và sẽ tiếp tục tôn trọng quy trình xét xử khi Hunter xem xét đơn kháng cáo. Jill và tôi sẽ luôn ở bên Hunter và những người còn lại trong gia đình chúng tôi bằng tình yêu và sự ủng hộ của chúng tôi. Sẽ không có gì thay đổi được điều đó”, ông Biden cho biết.

Vụ Hunter Biden được đưa ra bởi Công tố viên đặc biệt Bộ Tư pháp Mỹ David Weiss. Công tố viên Weiss cũng đã buộc tội ông Hunter Biden 6 tội nhẹ về thuế ở California, cáo buộc ông không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế từ năm 2016 đến năm 2019, trong khi chi hàng triệu USD cho ma túy, người hộ tống, xe hơi lạ và các mặt hàng đắt tiền khác.

Ông Hunter Biden đã không nhận tội với những cáo buộc đó. Một phiên tòa dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5/9 tại Los Angeles.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Tổng thống Mỹ bị kết tội