Con trai thức tỉnh người cha níu kéo hôn nhân bằng...rựa

Sơn Tùng| 03/04/2019 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây án, Dũng có ý định tự tử song được con trai 14 tuổi khuyên ngăn nên bị cáo đã đến công an đầu thú.

Sau nhiều năm chung sống, Trương Minh Dũng (43 tuổi, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam) và chị Hoa có với nhau 2 mặt con. Song cuộc sống hôn nhân nhiều lần “cơm không lành, canh không ngọt” nên giữa năm 2018, cả 2 đường ai nấy đi.

Hôn nhân phút chốc đổ vỡ, Dũng lang bạt ra Đà Nẵng sinh sống bằng nghề thợ hồ, còn chị Hoa sống tại nhà cũ cùng 2 đứa con thơ đang tuổi cắp sách đến trường. Thiếu người đàn ông trụ cột trong gia đình, chị bắt đầu bươn chải nhiều hơn vì 2 con. Nhưng chỉ một năm sau, chị và Dũng lại gặp nhau tại toà khi mỗi người đã ở một vị trí khác. Bởi chị là bị hại, còn chồng cũ là người đứng trước vành móng ngựa sau cuộc hàn gắn bất thành.

Tại toà, Dũng nhiều lần khai vẫn còn yêu vợ, thương con nên muốn tất cả trở lại cùng chung sống một nhà như trước đây. Thế nhưng, cái cách mà người chồng nối lại tình cảm với vợ cũ cũng không khác gì lý do khiến cuộc hôn nhân của 2 người đổ vỡ, đó là…đánh đập.

Con trai thức tỉnh người cha níu kéo hôn nhân bằng...rựa

Bị cáo Dũng trước tòa (Ảnh: Sơn Tùng)

Một buổi chiều giữa tháng 6 năm ngoái, Dũng chạy xe máy từ Đà Nẵng về quê thăm vợ cũ với ý định nối lại tình xưa. Trên đường đi, Dũng có ghé vào nhà bạn làm vài ly rượu. Đến tối, Dũng mới mò về đến nhà thì thấy Hoa đang nằm xem tivi. Dũng bước lại gần chị Hoa nói chuyện nhằm mục đích nối lại tình cảm. Tuy nhiên, chỉ được câu trước, câu sau Dũng và chị Hoa lại xảy ra to tiếng. Xa cách lâu ngày, Dũng tiến đến ôm chị Hoa nhưng bị người phụ nữ đẩy ra, buông lời hăm doạ: "Tôi mà gọi cho thằng Đạt (em ruột chị Hoa) thì nó xuống đánh ông đó”.

Nghe chị Hoa nói vậy, tính vũ phu của Dũng nổi lên và quên mất chuyện hàn gắn tình cảm. Trong cơn nóng giận, Dũng nắm tóc vợ rồi đánh vào đầu nạn nhân 2 cái. Hoảng loạn, người vợ vội đưa các con chạy về nhà cha mẹ ruột. Còn Dũng, vì chán nản cũng bỏ đi uống rượu đến một giờ sáng hôm sau.

“Ma men” đưa lối, người đàn ông 2 con bắt đầu suy nghĩ tiêu cực. Nghĩ lại lời hăm doạ của vợ, Dũng chạy xe máy về nhà với ý định giết anh Đạt và chị Hoa rồi tự sát. Nghĩ là làm, dừng xe máy trước nhà bà Hồng (mẹ chị Hoa), Dũng đi xuống bếp lấy một cây rựa rồi đi bộ lên nhà anh Đạt. Đến nơi, Dũng nhìn thấy anh Đạt đang nằm ngủ ở phòng khách, bị cáo cầm cây rựa chém vào đầu em vợ. Sau khi gây án, Dũng cầm hung khí về lại nhà bà Hồng với ý định giết chị Hoa.

“Ban đầu, bị cáo có ý định giết vợ nhưng nghĩ lại tình cảm trước đây và các con nên bị cáo không làm nữa…”, Dũng khai tại toà và cho biết, sau khi leo cửa sổ vào nhà bà Hồng, Dũng đi đến giường chị Hoa đang nằm ngủ và gọi vợ dậy nói chuyện song người phụ nữ không đồng ý.

Tức giận, Dũng quát: “Tao chặt thằng em mày chết rồi, giờ tao chặt mày rồi tự sát”. Nói xong, bị cáo cầm cây rựa chém vào chiếc mùng. Cùng lúc này, nghe chồng cũ chém em trai nên chị Hoa ngồi bật dậy thì lãnh trọn mũi rựa vào vai. Chị Hoa ôm vết thương chạy sang nhà anh Đạt thì thấy nạn đang được đưa đi cấp cứu.

Về phần Dũng, sau khi gây án, bị cáo nói con trai 14 tuổi chở xuống cầu Tam Hòa (xã Tam Anh Nam) với ý định tự tử. “Tại cầu Tam Hoà, con của bị cáo có nói, ba muốn gặp mặt các con thì ra công an đầu thú, sau này còn có cơ hội gặp, chứ giờ ba nhảy cầu tự tử thì sẽ không bao giờ còn lại 2 con nữa đâu…”, Dũng thuật lại. Nghĩ đến lời con trai nên người cha về nhà ngủ và sáng hôm sau đến công an trình diện.

Còn chị Hoa, dù bị chồng ra tay hành hung song chị đã yêu cầu không giám định thương tích và không xử lý hình sự đối với Dũng. Tại phiên tòa, cả anh Đạt và chị Hoa đã nhiều lần xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 8 năm tù là mức án dành cho Dũng về những gì mà bị cáo đã gây ra sau cuộc níu kéo hôn nhân bằng...rựa.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai thức tỉnh người cha níu kéo hôn nhân bằng...rựa