Con tàu Arsenal sẽ chìm dưới tay chèo Wenger?

Sơn Triệu| 24/08/2016 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn hai mươi năm gắn bó, ông Arsene Wenger giúp Pháo thủ thành Luân Đôn gặt hái nhiều danh hiệu quốc nội, vài lần tiến sâu tại đấu trường châu lục.

Nhưng kỷ nguyên Wenger có vẻ như đang đứng trước thách thức lớn từ trước đến nay. Một làn sóng mới của cổ động viên đang dâng lên đòi nhà cầm quân người Pháp ra đi bởi những sa sút ngay đầu mùa giải, giọt nước có vẻ như đã tràn ly.

Thêm vào đó một nhân viên phục vụ cho đội bóng còn viết tâm thư xin nghỉ việc để giúp thuyền trưởng này có tiền mua sắm cầu thủ. Trước đó, trong phát biểu của mình vị giáo sư dẫn dắt đội bóng có nhắc tới gánh nặng 600 nhân viên phục vụ.

Con tàu Arsenal sẽ chìm dưới tay chèo Wenger?

Tài năng của nhà cầm quân Wenger đã được kiểm chứng, nhưng nhìn cách ông xây dựng nhân sự đội bóng hiện nay rất ít người có thể tin tưởng. Đó là những cầu thủ phải được mua với giá trị đích thực mà ông mới có thể định giá. Trong khi làng cầu thế giới với các trung tâm; Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức…đều chấp nhận mức giá “lạm phát”. Thì nhà cầm quân người Pháp lại vô tình hay cố ý làm điều ngược lại. Thêm vào đó, bến đỗ Emirates chưa thể gọi là nơi “đất lành” thu hút những “chim khôn” đến đậu.

Không ai phủ nhận việc giá trị cầu thủ đã bị “thổi” lên nhiều lần, so với Ronaldo, Bale, Pogba còn “xách dép” chạy dài. Nhưng M.U dưới bàn tay Mourinho sẵn sàng đưa ra “đồng tiền đi trước” để giành chữ ký trong sự “dè bỉu” của một số người. Với trận ra mắt khá thành công người ta không quá đặt vấn đề về bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới hiện nay nữa thay vào đó là câu hỏi Man Utd khi nào đoạt được các danh hiệu.

Con tàu Arsenal sẽ chìm dưới tay chèo Wenger?

Trở lại với câu chuyện của Wenger, giờ đây khi cỗ đại pháo “ẩm nòng” vị giáo sư này càng trở nên khó xoay sở với vấn đề nhân sự. Hàng thủ chắp vá do bão chấn thương để lại rất cần được gia cố. Trong khi đó những mũi nhọn trên hàng công như Sanchez không đủ sức tạo nên thế công phá mạnh mẽ. Khi thị trường chuyển nhượng đã cận kề thời gian đóng cửa “người đi chợ” tự cho mình “khôn” rất có thể sẽ phải mua những món hàng bị thổi giá “cắt cổ”.

Nếu như Wenger tiếp tục thất bại, rất có thể “con tàu” Arsenal sẽ phải thay thế thuyền trưởng nếu không muốn bị nhấn chìm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con tàu Arsenal sẽ chìm dưới tay chèo Wenger?