Con gái rủ bố buôn bán vũ khí xuyên quốc gia

Từ Huy| 14/01/2017 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy có nguồn cung cấp súng đạn trong Bình Phước, Hậu bàn với bố sang Trung Quốc tìm mối bán vũ khí. Trong vòng hơn 1 năm, hai bố con đã mua, bán gần chục khẩu súng quân dụng.

TAND tỉnh Lạng Sơn mới đây đưa ra xét xử vụ án Mua bán trái phép vũ khí quân dụng đối với bị cáo Trịnh Thị Hậu (SN 1985, trú tại thôn Kéo Quang, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) và Trịnh Văn San (56 tuổi, bố ruột của Trịnh Thị Hậu).

Theo cáo trạng, trước đó cơ quan chức năng Việt Nam nhận được tài liệu thông tin từ Tổng đội hình sự Công an Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cung cấp về các đối tượng người Việt Nam liên quan đến vụ án Mua bán súng đạn.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 3/2013 Trịnh Thị Hậu, (SN 1985, trú tại thôn Kéo Quang, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) đi vào nhà cô ruột là Trịnh Thị Phin (thôn 3, xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) chơi.

Tại đây Hậu đã gặp một người đàn ông tên Thiên (là người làm công cho bà Phin) có nguồn súng đạn để bán. Khi Hậu trở về Lạng Sơn thì Thiên đưa cho Hậu một khẩu súng K54 kèm theo 08 viên đạn, Hậu đã mang về nhà cất giấu và tìm nơi tiêu thụ.

Con gái rủ bố buôn bán vũ khí xuyên quốc gia

Hai bố con San và Hậu tại tòa

Do có mối quan hệ quen biết từ trước với Lý Vỹ Năng (có tên khác là A Năng; Váy Nầng) sinh năm 1965;  thôn Đồng Kiển, xã Bố Cục, thị trấn Hạ Đống, huyện Long Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc); biết Năng có thể tìm được mối tiêu thụ súng đạn nên Hậu đã liên lạc với Năng để bán khẩu súng K54 và 08 viên đạn với giá 10.000 NDT, nhưng Hậu không lấy tiền mà muốn đổi ngang sang ma túy đá.

Năng đồng ý và trả cho Hậu 80 viên ma túy đá, Hậu đem về và sử dụng hết. Sau khi biết Thiên có nguồn súng, đạn Hậu đã nói cho bố là Trịnh Văn San. Năm 2013, nhân dịp sang Trung Quốc, khi gặp Lý Vỹ Năng, San nói với Năng là mình có súng, đạn bán, nếu Năng biết người cần mua thì liên lạc với San để làm ăn, Năng đồng ý.

Theo kết quả điều tra, từ giữa năm 2013 đến cuối năm 2014 Trịnh Thị Hậu đi mua súng, đạn rồi giao cho bố Trịnh Văn San mang đi bán. Hai bố con San, Hậu đã 07 lần giao dịch thành công với 06 khẩu súng K54, 01 khẩu súng K59 và 56 viên đạn với Lý Vỹ Năng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ tình tiết vụ án, HĐXX TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Hậu 5 năm 6 tháng tù, bị cáo Trịnh Văn San 5 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái rủ bố buôn bán vũ khí xuyên quốc gia