Sức Khỏe

Cô gái bị cây đổ đè trúng viết lời cảm ơn bác sĩ trên giường bệnh

Chí Tâm 01/05/2023 17:28

Cô gái bị cây đổ đè trúng khi đi trên đường ở Đắk Lắk đã tự thở được và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa.

Ngày 1/5, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết,  sau hơn 1 tuần kể khi bị cây đè gây thương tích nặng, đến nay chị T.K.N. (26 tuổi, trú tại Đắk Lắk) đã tự thở được.

Hiện chị N. đã được rút nội khí quản, rút ống dẫn lưu màng phổi và không còn phụ thuộc vào máy thở. Tuy kết quả chụp phổi cho thấy 2 phổi của người bệnh nở ra và thông khí khá nhiều nhưng diễn biến bệnh còn phức tạp nên người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Dù chưa nói được nhưng chị N. đã nhận biết tốt. Chị viết lời cảm ơn gửi đến các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa và những người đã giúp đỡ mình trong cơn hoạn nạn.

Trước đó, vào chiều ngày 22/4,  trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xảy ra gió lớn kèm theo mưa làm cho nhiều cây xanh trên đường phố bị đổ ngã, trong đó có một cây xanh hàng chục năm tuổi trước nhà số 50 đường Y Jút, phường Tân Tiến bị bật gốc đổ ra đường. Đúng lúc này, chị N. đi xe máy tới bị cây đổ đè lên người và xe máy.

Ngay lập tức, người đi đường và người dân chung quanh xúm vào cùng nhau khiêng thân cây lên để giải cứu chị N. Tuy nhiên, chị bị thương rất nặng và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chị N. vào viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, tím tái toàn thân, sùi bọt ở miệng, mạch và huyết áp không đo được… Ngay lập tức, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu, bấm nút báo động đỏ toàn viện và tiến hành hồi sức cho nạn nhân.

Theo chẩn đoán ban đầu, nạn nhân bị đa chấn thương đầu, ngực, bụng; gãy nhiều xương sườn, dập phổi, chưa loại trừ chấn thương cột sống cổ.

Sau khi được các bác sĩ tại đây tận tình cấp cứu, ngay trong đêm 22/4, bệnh nhân được chuyển viện sang Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để điều trị và hiện tại đã có những chuyển biến tích cực về mặt sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị cây đổ đè trúng viết lời cảm ơn bác sĩ trên giường bệnh