Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều cán bộ, công chức, viên chức băn khoăn về việc có còn được hưởng các khoản phụ cấp chức vụ, kiêm nhiệm hay không. Bộ Nội vụ đã có giải đáp cụ thể liên quan đến vấn đề này.
Bạn đọc La Long Thắng ( Lâm Đồng) hỏi: Trước khi sáp nhập đơn vị hành chính, ông là Bí thư Đoàn Thanh niên kiêm nhiệm công chức Địa chính-Xây dựng thị trấn, phụ cấp kiêm nhiệm 50% mức lương (bậc 1) của chức danh kiêm nhiệm, phụ cấp chỉ huy đơn vị (Chính trị viên phó), phụ cấp Đảng ủy viên. Sau khi sáp nhập, ông Thắng làm Phó Trưởng Ban Xây dựng đảng Đảng ủy xã (chưa tham gia cấp ủy mới). Ông Thắng hỏi, ông còn nhận được các khoản phụ cấp nêu trên không?
Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:
Khoản 4 Điều 11 Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14/4/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025 quy định:
"Giữ nguyên chế độ, chính sách tiền lương và phụ cấp chức vụ (nếu có) hiện hưởng của cán bộ, công chức, viên chức chịu ảnh hưởng của việc sắp xếp đơn vị hành chính mà vẫn là cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị trong thời gian 06 tháng kể từ khi có văn bản bố trí công tác. Sau thời gian này, thực hiện chế độ, chính sách và phụ cấp chức vụ theo quy định của pháp luật".
Theo đó, Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ đã có các Công văn: số 03/CV-BCĐ ngày 15/4/2025, số 11/CV-BCĐ ngày 4/6/2025 và số 16/CV-BCĐ ngày 9/8/2025 hướng dẫn thực hiện (bảo lưu hoặc tiếp tục hưởng) phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện sắp xếp chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7/2025.
Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ở tỉnh Lâm Đồng thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Vì vậy, đề nghị ông liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lâm Đồng (Sở Nội vụ) để được giải đáp.