Đời sống

Chuyển nhầm 200 triệu đồng cho người đang bị tạm giam

Minh Quân 18/07/2023 - 23:19

Khi thực hiện lệnh chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng từ điện thoại, anh V. không chú ý đã chuyển nhầm gần 200 triệu đồng cho một người đang bị tạm giam.

Ngày 18/7, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị vừa giúp một người dân trên địa bàn nhận lại số tiền gần 200 triệu đồng do đã chuyển nhầm qua tài khoản ngân hàng từ ứng dụng trên điện thoại cho một người đang bị tạm giam.

anh-tin-chuyen-nham-tien.jpg
Anh C.V.V. nhận lại số tiền đã chuyển nhầm trước đó (Ảnh T.S)

Trước đó, vào ngày 25/5, trong lúc thực hiện lệnh chuyển tiền trên ứng dụng MBBANK của Ngân hàng TMCP Quân đội, anh C.V.V., chủ một doanh nghiệp đóng tại địa bàn xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, đã lỡ tay làm rơi điện thoại và vô tình chạm vào tài khoản đã giao dịch trước đó được ứng dụng gợi ý tự động.

Khi nhặt điện thoại lên, anh V. không kiểm tra lại thông tin đã nhập trước đó, mà tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. Hậu quả, anh V. đã gửi nhầm số tiền gần 200 triệu đồng vào tài khoản của N.V.T., một bị cáo đã được xét xử, đang bị tạm giam tại Trạm tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi để đợi thi hành án phạt tù.

Khi phát hiện có sự nhầm lẫn, anh V. đã gửi đơn đến Công an huyện Bình Sơn để nhờ giúp đỡ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bình Sơn đã liên hệ với Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi và một số đơn vị liên quan để thực hiện các thủ tục cần thiết, hỗ trợ anh V. nhận lại đúng số tiền đã chuyển nhầm.

Khi nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm, anh V. rất vui mừng, xúc động và đã viết thư cảm ơn gửi đến cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển nhầm 200 triệu đồng cho người đang bị tạm giam